Muốn sản phẩm của mình hút khách đến "đông như kiến", hãy ghi nhớ ngay 3 bí kíp này

Selina Nguyễn (Dịch theo Entrepreneur)

Sabri Suby, người sáng lập, đồng thời là Giám đốc phát triển công ty marketing King Kong đã đưa ra 3 lời khuyên hữu ích dành cho doanh nghiệp, để sản phẩm của bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh của khách hàng.

Sales và marketing chiếm tới 80% doanh thu của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa doanh nghiệp phải loại bỏ những rào cản của sản phẩm để thu hút khách hàng. Cho dù là vấn đề giá cả, thử nghiệm sản phẩm, bối cảnh cạnh tranh bão hòa hay kết quả không như mong muốn, thì cần phải làm sáng tỏ lý do tại sao họ không mua sản phẩm đó của mình”, Sabri Suby, người sáng lập, đồng thời là Giám đốc phát triển công ty marketing King Kong đã đưa ra 3 lời khuyên hữu ích dành cho doanh nghiệp, để sản phẩm của bạn dễ dàng “lọt” vào mắt xanh của khách hàng.

Chuyên biệt hóa sản phẩm/ dịch vụ

Suby tin rằng một trong những lý do khiến King Kong tạo được sự khác biệt với các công ty khác là cách nói chuyện thực tế về dòng tiền và lợi tức đầu tư trong khi trao đổi với khách hàng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần phải biết điều gì tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và sự khác biệt này sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn như thế nào. Trong khi đó, rào cản lớn nhất của việc bán hàng hiện nay là sự cạnh tranh với các đối thủ bởi khách hàng thường trung thành lâu dài với một sản phẩm, khó có sự thay đổi.

Vì vậy, cách tốt nhất để vượt trội so với đối thủ và tạo ra một sản phẩm giá trị với người dùng là trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình và làm điều đó một cách công khai. Điều này có thể thu hẹp những gì bạn tập trung lúc đầu. Nhưng vì có quá nhiều sự cạnh tranh, vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu rất rõ bạn đang phục vụ ai. Dần dần bạn sẽ trở thành người đi đầu trong lĩnh vực đó và sẽ không còn bất kỳ sự cạnh tranh nào.

Muốn sản phẩm của mình hút khách đến

 Sản phẩm độc đáo là một trong những yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp 

Đặt ra định mức KPIs

Khi khách hàng quyết định rút ví trả tiền cho một sản phẩm, câu hỏi lớn nhất họ đặt ra là sản phẩm đó tốt như thế nào, thậm chí trước đó đã có rất nhiều khách hàng khác để lại ý kiến phản hồi trên trang web bán hàng của doanh nghiệp. Lúc này, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm lý do để không đầu tư sản phẩm này.

Suby hiểu rõ việc bán hàng, nhưng anh vẫn gặp vấn đề lớn khi cố gắng tìm cách phát triển doanh nghiệp của mình: Có quá nhiều doanh nghiệp đang đưa ra mức giá cao với những số liệu mơ hồ. Do đó, Suby quyết định thay vì thu tiền từ khách hàng rồi theo đuổi các KPIs để hoàn thiện nó, thì Suby sẽ không bắt họ phải trả tiền cho đến khi đạt được các mục tiêu mà khách hàng đưa ra. Điều này có nghĩa là nhóm của Suby sẽ đồng hành, làm việc miễn phí cho khách hàng đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng của họ, Suby cho biết.

Như vậy, cần nhớ rằng khách hàng sẽ không muốn trả tiền và thất vọng với kết quả mà họ nhận được, hãy để cho họ cảm nhận thấy kết quả, sau đó thu tiền cũng chưa muộn.

Gia tăng các hình thức khuyến mãi

Khi các ví dụ về dòng tiền và lợi tức đầu tư được đặt ra cùng với các điều khoản thanh toán thay đổi, cần có thêm một hành động để thúc đẩy doanh thu. Suby đã tiến hành tăng thêm các hình thức giảm giá để tăng doanh số bán hàng. Kết quả thật đáng kinh ngạc. Một danh sách khách hàng chờ mua hàng. Và sau khi đáp ứng nhu cầu của những khách hàng này, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các chiến dịch giảm giá tiếp theo. Điều này sẽ kích thích tâm lý của những khách hàng chưa mua được sản phẩm ở chiến dịch trước đó.

Việc bán hàng trực tuyến cũng có thể áp dụng phương pháp này. Trong một bài viết cho CXL, doanh nhân Marcus Taylor đã chia sẻ kết quả thử nghiệm phân tách mà anh đã tiến hành trong các phương pháp định giá. Theo đó, cùng một mặt hàng, trong khi một trang thì hiển thị mức giảm giá hiện tại, trang khác lại hiển thị mức giảm giá với đồng hồ đếm ngược trong 20 phút. Taylor đã nhận thấy doanh số của trang có đồng hồ đếm ngược gấp 3 lần so với trang còn lại.

Muốn sản phẩm của mình hút khách đến

 Doanh nghiệp nào cũng cần có những chiến lược bán hàng riêng để đạt được thành công

Nếu doanh nghiệp của bạn tự tin với sản phẩm độc đáo của mình và có chiến lược kinh doanh riêng, dám đột phá thì chắc chắn rằng, mặt hàng đó sẽ được đón nhận trên thị trường, mặc dù không tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt.  

Tin Cùng Chuyên Mục