Nếu muốn giàu có, bạn bắt buộc phải TỪ BỎ những điều này

Ken (Tổng hợp)

Làm giàu không hề khó nếu bạn biết chọn đúng phương pháp và có niềm đam mê cháy bỏng.

Làm giàu là điều ai cũng muôn, nhưng điều này không hề khó nếu bạn biết chọn đúng phương pháp và có niềm đam mê cháy bỏng.

Cùng lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia được chia sẻ trên trang Business Insider dưới đây. Nếu dám từ bỏ những điều này, chắc chắn bạn sẽ trở nên giàu có.

Nếu muốn giàu có, bạn bắt buộc phải TỪ BỎ những điều này - Ảnh 1

Tiết kiệm là đúng, tiết kiệm là chìa khóa giúp bạn làm giàu. Thế nhưng bạn đừng quá tập trung vào việc đó mà quên rằng mình cần phải kiếm tiền, điều mà người giàu vẫn tập trung làm.

Nếu muốn giàu có, bạn bắt buộc phải TỪ BỎ những điều này - Ảnh 2

Tỉ phú Steve Siebold viết rằng nhiều người quá tập trung vào việc chia nhỏ số tiền làm được để cất giữ rồi sống một cách đạm bạc. Điều đó khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Bạn không cần phải từ bỏ chiến lược tiết kiệm nhưng nếu bạn muốn giàu lên, phải bỏ ngay suy nghĩ về việc sợ hết tiền mà thay vào đó là tập trung làm ra nhiều tiền hơn. Nếu muốn giữ tiền, trước hết bạn phải làm ra tiền. 

Nếu muốn giàu có, bạn bắt buộc phải TỪ BỎ những điều này - Ảnh 3

Một trong những cách hiệu quả nhất để kiếm thêm nhiều tiền là đầu tư số tiền đang có, càng sớm càng tốt.

Nếu muốn giàu có, bạn bắt buộc phải TỪ BỎ những điều này - Ảnh 4

Doanh nhân Ramit Sethi trong cuốn sách nổi tiếng I Will Teach You to Be Rich (tạm dịch: Tôi sẽ chỉ bạn cách làm giàu) viết rằng: “Thông thường, các triệu phú tái đầu tư 20% thu nhập của họ mỗi năm. Sự giàu có của họ không được tính bằng số tiền họ kiếm mỗi năm mà bằng cách họ tiết kiệm và tái đầu tư”.

Nếu muốn giàu có, bạn bắt buộc phải TỪ BỎ những điều này - Ảnh 5

Nếu bạn muốn thành công, phải yêu thích việc bạn làm, nghĩa là xác định và theo đuổi đam mê của bạn. 

Đừng chỉ nhìn vào tấm gương hay con đường đi của một người mà áp dụng cho mình. Mỗi người có một ước mơ, mục tiêu và con đường riêng. Hãy tìm lối đi riêng của mình và hết lòng vì nó, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Nếu muốn giàu có, bạn bắt buộc phải TỪ BỎ những điều này - Ảnh 6
Nếu muốn giàu có, bạn bắt buộc phải TỪ BỎ những điều này - Ảnh 7

Triệu phú Siebold chia sẻ, những người có cuộc sống trung bình thường nghĩ rằng giàu có là một phần thưởng dành riêng cho những người may mắn. Tuy nhiên, thật sự là bạn hoàn toàn có quyền giàu có nếu bạn sẵn sàng tạo ra những giá trị to lớn cho người khác.

Hãy tự hỏi “tại sao không phải là mình?” và tiếp đó là suy nghĩ những điều lớn lao hơn. Những người giàu thường có kỳ vọng cao. Hãy đặt ra một con số cụ thể để bạn có thể hướng đến.

Tin Cùng Chuyên Mục