Ngân hàng Agribank rao bán 2.000 m2 đất tại quận 1, TP HCM

Giang Phạm

6 lô đất có địa chỉ tại phố Trần Cao Vân, quận 1, TP HCM này là tài sản của Công ty TNHH Phát triển địa ốc Sài Gòn Mới nhưng đã bị nhà băng Agibank thu giữ, rao bán để xử lý, thu hồi nợ.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Trung tâm Sài Gòn vừa thông báo về việc lựa chọn tổ chức bán đấu giá một loạt tài sản của Công ty TNHH Phát triển địa ốc Sài Gòn Mới.

Cụ thể, tài sản được mang ra đấu giá là 6 quyền sử dụng đất và nhà ở, tài sản gắn liền trên đất có tổng diện tích gần 2.000m2, nằm tại phố Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.

Diện tích mỗi bất động sản rộng từ 281m2 đến 364m2. Những tài sản này đều đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở do UBND TP HCM cấp.

Giá khởi điểm được Agribank dự kiến rao bán hơn 429,6 tỷ đồng. Như vậy, mỗi mét vuông đất tại lô bất động sản này có giá hơn 220 triệu đồng/m2. Mức giá này thấp hơn so với giá nhà đất trung bình đang được rao bán ở khu vực đường Trần Cao Vân, quận 1 vào khoảng 250 – 300 triệu đồng/m2. 

Nếu bán theo giá thị trường, Agribank có thể thu về khoảng 600 tỷ đồng từ giao dịch thanh lý tài sản này. 

Không chỉ đấu giá tài sản của Công ty TNHH địa ốc Sài Gòn Mới, Agribank cũng đang rao bán 2 quyền sử dụng đất có tổng diện tích hơn 2.000 m2 tại TP Thủ Đức với giá khởi điểm 58 tỷ đồng. Đây là tài sản bảo đảm của khoản vay Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiết kế Xây dựng Phú Cường phát sinh tại ngân hàng. 

Bên cạnh đó, Agribank AMC cũng phát mại khoản nợ của Công ty TNHH Kỹ thuật và TM Trường Hải vay vốn tại Agribank Chi nhánh Tây Hồ. Giá trị khoản nợ tạm tính đến hết tháng 6/2021 là vào khoảng 81,5 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là lô đất rộng 30.300 m2 và tài sản gắn liền trên đất tại xã Ngọc Sơn, Tứ Kỳ, Hải Dương. Giá khởi điểm Agribank AMC đưa ra là 51,5 tỷ đồng, tương đương 63% giá trị khoản nợ.

Tin Cùng Chuyên Mục