Ngày 24/12: Giá vàng miếng SJC đi ngang, giá vàng thế giới tăng nhẹ phiên chốt cuối tuần

Mỹ An

Hiện mỗi lượng vàng miếng SJC tại thị trường trong nước giao dịch quanh ngưỡng 66,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước có xu hướng đứng yên, trong khoảng 66,9 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 66,1 - 66,9 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với giá chốt phiên chiều qua. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 65,9- 66,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá cả chiều mua và bán so với giá chốt phiên chiều qua.

Giá vàng miếng SJC giữ nguyên theo  giảm theo đà biến động của giá vàng thế giới

Giá kim loại quý thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần trước kỳ nghỉ lễ cuối tuần sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tại Mỹ đã hạ nhiệt, dù vẫn chưa đủ để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chậm lại tiến trình nâng lãi suất. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết tại 1.798 USD, tăng 4USD so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ tăng 0,1% trong tháng 11 sau khi tăng 0,4% trong tháng 10, trong khi lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco, cho biết với lạm phát gần như phù hợp với kỳ vọng, giá vàng cao hơn do hoạt động mua đầu cơ mới trước thềm năm mới với đặt cược rằng các quỹ lớn hơn có thể chuyển sang mua vàng vào đầu năm.

Trong khi vàng được coi là một công cụ phòng ngừa lạm phát, lãi suất cao hơn sẽ ảnh hưởng đến tài sản không sinh lãi như vàng.

"Một bức tranh nhu cầu tốt hơn đối với kim loại quý sẽ diễn ra vào năm 2023. Lạm phát vẫn có thể là vấn đề, nhưng các ngân hàng trung ương, vào khoảng giữa năm, sẽ bắt đầu giảm tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ và điều đó sẽ hỗ trợ cho thị trường kim loại,” ông Wyckoff nhấn mạnh.

Vàng đã giao dịch ngay trên mức 1.800 USD/ounce sau khi dữ liệu mới được công bố cho thấy các đơn đặt hàng đối với hàng hóa nhà máy lâu bền của Mỹ đã giảm 2,1% trong tháng 11 so với mức giảm dự kiến ​​là 0,6%. Trong khi đó, dữ liệu của tháng 10 đã được điều chỉnh giảm xuống mức tăng 0,7%.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.631 đồng/USD, giảm 5 đồng so với hôm qua. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.350 - 23.660 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.360 - 23.660 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục