Ngày 26/1: Giá vàng thế giới vọt tăng sát ngưỡng 1.950 USD/ounce

Mỹ An

Cho đến nay, kim loại quý này đã tăng 100 USD trong tháng đầu tiên của năm 2023. Đây là khởi đầu tốt nhất trong năm kể từ năm 2012.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà tăng mạnh lên sát mốc 1.950 USD/ounce, tăng tới hơn 15 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua. 

Thị trường kim loại quý tiếp tục được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng USD. Chỉ số USD đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt khác đã giảm 0,27% về gần ngưỡng 101 điểm.

Thị trường vàng tuần này đạt được một cột mốc quan trọng khi giá đã tăng lên trên 1.940 USD/ounce, chính thức đưa vàng vào thị trường giá lên. So với mức thấp nhất trong 2 năm được ghi nhận vào tháng 11 năm ngoái, vàng đã tăng 20%.

Cho đến nay, kim loại quý này đã tăng 100 USD trong tháng đầu tiên của năm 2023. Đây là khởi đầu tốt nhất trong năm kể từ năm 2012.

Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo mới đây cho rằng, kim loại màu vàng đang tìm thấy nhu cầu mới từ việc các nhà giao dịch và nhà đầu tư nhìn thấy triển vọng được cải thiện khi những cơn gió ngược trong năm ngoái (bao gồm việc tăng lãi suất, lợi suất và đồng USD tăng) trở thành những yếu tố có lợi cho vàng.

Mặc dù mức 1.940 - 1.950 USD/ounce đang chứng tỏ là mức kháng cự “cứng đầu” đối với vàng, nhưng nhà phân tích thị trường Jeremy Naylor tại I.G. cho rằng, nếu ngưỡng này được phá vỡ, sẽ không có nhiều yếu tố cản trở vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Trong khi đó, ông Rupert Rowling, chuyên gia phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho biết đà tăng giá của vàng bắt nguồn từ sự thay đổi trong tâm lý về việc Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất nhanh như thế nào, cùng với sự suy yếu của sàn giao dịch tiền điện tử FTX và đồng USD.

“Vàng sẽ cần một chất xúc tác mới để đẩy nó lên cao hơn mức cao mà nó đang được giao dịch”, ông nói thêm. 

Tin Cùng Chuyên Mục