Người dân Thủ đô xếp hàng “giải cứu” thịt lợn

Huy Thuyết

Trong các ngày 16 và 17/6, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng”, giá bán là 39.000 đồng/kg thịt lợn.

Chương trình tổ chức bán thịt lợn tại trụ sở Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (số 58 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) vào ngày 16/6 và tại khuôn viên chung cư VOV (đường Lương Thế Vinh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào ngày 17/6.

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến qua website: porkpork.vn; Khách hàng mua với số lượng lớn, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam sẽ vận chuyển, cung cấp tận nơi.

Người dân Thủ đô xếp hàng “giải cứu” thịt lợn - Ảnh 1

Người dân rất ủng hộ chương trình "giải cứu" thịt lợn với giá chỉ 39.000 đồng/kg.

Theo Ban tổ chức chương trình, số lợn bán trong chương trình lần này thu mua ở các trang trại thuộc huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, được nuôi theo tiêu chuẩn quy định nghiêm ngặt, không bị dịch bệnh, kiểm tra thú y định kỳ.

Đặc biệt, lợn được giết mổ theo quy trình khép kín, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Giá lợn hơi mua hỗ trợ bà con nông dân từ 26.000đ/kg đến 30.000đ/kg, tùy địa điểm vận chuyển xa hay gần. Thịt lợn được bán với giá 39.000đ/kg.

Chị Nguyễn Thị Hoa (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, việc tổ chức điểm bán thịt giá rẻ này rất có ý nghĩa với người chăn nuôi và cả người tiêu dùng. “Tôi rất ủng hộ việc thực hiện những chương trình thiết thực như thế này để giúp đỡ người chăn nuôi lợn. Không những thế, với giá 39.000 đ/kg thịt lợn thì vẫn thấp hơn giá ở chợ, trong khi đó thịt vẫn tươi, chất lượng đảm bảo”.

Một số hình ảnh của chiến dịch “giải cứu” thịt lợn:

Người dân Thủ đô xếp hàng “giải cứu” thịt lợn - Ảnh 2

Đa phần khách đến mua là các bà, chị nội trợ trong gia đình.

Người dân Thủ đô xếp hàng “giải cứu” thịt lợn - Ảnh 3

Ai cũng ủng hộ chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng".

Người dân Thủ đô xếp hàng “giải cứu” thịt lợn - Ảnh 4

Người dân Thủ đô xếp hàng chờ mua thịt lợn, giá 39.000 đồng/kg.

Người dân Thủ đô xếp hàng “giải cứu” thịt lợn - Ảnh 5

Điểm "giải cứu" thịt lợn ở 58 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.