Người dùng tán gia bại sản vì tin vào BBI Mall, mô hình từng được Shark Hưng đầu tư

Theo Trí thức trẻ

Đến nay, văn phòng BBI Mall tại các tỉnh đã đồng loạt đóng cửa, dỡ bỏ bảng hiệu, các group Zalo giải tán còn lãnh đạo thì biến mất không một lời giải thích.

Năm 2019 là năm ứng dụng mua sắm tích điểm BBI Mall phát triển rầm rộ. Với sự góp vốn của Shark Phạm Thanh Hưng trong vai trò nhà đầu tư thiên thần, đồng thời Shark Hưng cũng xuất hiện tại nhiều sự kiện của đơn vị này, ứng dụng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Người dùng tán gia bại sản vì tin vào BBI Mall, mô hình từng được Shark Hưng đầu tư - Ảnh 1

Tuy nhiên cuối năm 2019, Shark Hưng bất ngờ tuyên bố đã thoái vốn khỏi dự án, sau khi mô hình vướng nghi án là đa cấp biến tướng.

Và đến nay lãnh đạo BBI Mall đã hoàn toàn biến mất, để lại người dùng với bức xúc không biết làm sao để đòi lại tiền đầu tư. Bà N.T.H.A. (59 tuổi) là một trong những nhà đầu tư như vậy.

Theo VTC News, đầu năm nay, bà A được một người bạn rủ tham gia vào mô hình đầu tư của Công ty Cổ phần Công nghệ Internet BBI Việt Nam (BBI Việt Nam) với ứng dụng BBI Mall.

Ứng dụng này có cơ chế tích điểm tối đa lên tới 100% giá trị sản phẩm và có thể tạo các giao dịch ảo, tự mua tự bán, tự trả chiết khấu.

Theo lời dẫn dụ, nếu mua sản phẩm trên app BBI Mall, bà A chỉ cần chuyển 10% giá trị sản phẩm vào tài khoản của BBI Việt Nam. Đổi lại, bà A sẽ được tích tương ứng số điểm.

Đặc biệt, nếu rủ được nhiều thành viên sử dụng ứng dụng, mức thưởng lợi nhuận càng cao từ 2,5% đến 5% tổng tích điểm.

Vì tin vào lời dụ dỗ của phía BBI Mall, bà A bỏ ra 3,5 triệu đồng để mua một tài khoản bán hàng và một tài khoản mua hàng. Sau đó bà được hướng dẫn tạo một giao dịch ảo trị giá 3,2 tỷ đồng.

Để nhận lãi, bà cần đổ vào đây 10% giá trị giao dịch, tức là 320 triệu đồng và khoản tiền lãi tính trên số điểm quy đổi 320 triệu điểm.

Người dùng tán gia bại sản vì tin vào BBI Mall, mô hình từng được Shark Hưng đầu tư - Ảnh 2

Với tỷ lệ lãi 0,05% mỗi ngày và chi trả trả liên tục, bà A nhận được gần 2 triệu đồng/ngày. Vì nghĩ đây là món hời, bà tiếp tục cầm cố sổ hồng chung cư, vay ngân hàng 1 tỷ đồng để đổ tiếp vào BBI Mall.

Bất ngờ đầu tháng 4 năm nay, phía BBI lấy lý do ảnh hưởng bởi Covid-19, ngừng trả tiền lãi cho các nhà đầu tư. Khi bà A đến tận nơi tìm thì các lãnh đạo công ty cũng đã biến mất. Bà buộc phải cho thuê nhà để lấy tiền lãi tiếp tục trả ngân hàng, và dọn sang ở nhà căn nhà đang đợi giải tỏa của người bạn.

Thực tế, bà A chỉ là một trong vô số nhà đầu tư đã từng rót vốn vào BBI Mall. Sau thời điểm tháng 4, phía BBI nhiều lần hứa hẹn sẽ thực hiện các dự án mới để trả tiền cho nhà đầu tư nhưng liên tục thất hứa.

Người dùng tán gia bại sản vì tin vào BBI Mall, mô hình từng được Shark Hưng đầu tư - Ảnh 3

Theo nguồn tin từ báo Đầu Tư, văn phòng BBI tại các tỉnh đã đồng loạt đóng cửa, dỡ bỏ bảng hiệu, các group zalo giải tán, không một lời giải thích với nhà đầu tư.

Số ít giám đốc BBI một số chi nhánh tỉnh đồng thuận với nhà đầu tư viết đơn tố cáo đòi tiền, song đa phần phủi tay, rũ trách nhiệm, không hợp tác với nhà đầu tư sao kê số tiền mà chi nhánh chuyển cho BBI để làm bằng chứng tố cáo Công ty, thách thức nhà đầu tư gửi đơn kiện…

Đến nay ông Hồ Quốc Anh, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty này đã biến mất cùng khoản tiền khổng lồ của các nhà đầu tư.

Trong khi đó, Tổng giám đốc BBI là ông Thân Ninh Hoài từ đầu năm nay đã tuyên bố rời bỏ BBI và tách ra lập một mô hình mới gần như giống hệt với cách thức hoạt động của BBI Mall.

Nhiều nhà đầu tư trong cộng đồng BBI ở các tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa…hiện đã tập hợp đơn kiện, gửi đồng loạt lên Bộ Công an để tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các lãnh đạo công ty này.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục