Nguyệt Trần - người đẹp đại sứ nhân ái: “Sống là cống hiến và sẻ chia”

Phương Anh

Doanh nhân Trần Thị Minh Nguyệt (Nguyệt Trần) thường được biết đến với danh xưng “Người đẹp Đại sứ nhân ái” nhờ những hoạt động thiện nguyện miệt mài và tâm hồn nghệ thuật trong chị. Là hình mẫu tiêu biểu của người phụ nữ thời đại mới - đẹp, thiện, đa tài, Nguyệt Trần như đóa hoa “hữu xạ tự nhiên hương” đang ngày càng tỏa ngát.

Nữ doanh nhân đa tài

Trải qua thời niên thiếu không mấy đủ đầy, Nguyệt Trần khởi đầu sự nghiệp bằng công việc kinh doanh với những bộn bề, lo toan cho cuộc sống và gia đình. Năm tháng tuổi trẻ gồng gánh bao trách nhiệm trên vai, nữ doanh nhân đã phải chôn chặt ước mơ và niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật. Dù vậy, bằng tài năng và sự nỗ lực, chị đã gặt hái được nhiều thành công trên thương trường và đó cũng là tiền đề để nuôi dưỡng “thiện tâm” cũng như tình yêu nghệ thuật trong chị.

Doanh nhân Trần Thị Minh Nguyệt (Nguyệt Trần).
Doanh nhân Trần Thị Minh Nguyệt (Nguyệt Trần).

Là người đẹp trí thức từng được vinh danh “Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á 2023” do Diễn đàn “Hợp tác kinh tế Việt Nam - Asia 2023” bình chọn, Nguyệt Trần cũng được biểu dương là một trong “Các nhà trí thức, quản lý, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương” tại Diễn đàn “Giao lưu Văn hóa và Kinh tế Việt Nam - Ấn Độ 2023”. Hiện, bên cạnh công việc kinh doanh, chị đang tập trung chuyên sâu hơn vào việc sáng tạo và nghiên cứu trang phục truyền thống để quảng bá văn hóa Việt ra thế giới.

Không dừng lại ở đó, nữ doanh nhân đa tài này cũng đã bộc lộ bản lĩnh nghệ thuật ở độ tuổi “chín muồi” nhất, khi những trải nghiệm nhiều năm trên thương trường cũng như tâm hồn nghệ thuật được hòa quyện tạo nên phong thái đặc trưng đầy thu hút của Nguyệt Trần. 

Nguyệt Trần - người đẹp đại sứ nhân ái: “Sống là cống hiến và sẻ chia” - Ảnh 1

Chị chia sẻ: “Nghệ thuật là giấc mơ tôi ấp ôm từ tấm bé. Chính bộ phim nhựa “Em bé Hà Nội”của đạo diễn Hải Ninh ra đời cách đây gần nửa thế kỷ cùng với miền đất Bắc - nơi được xem là cái nôi của nền văn hóa Việt đã ảnh hưởng sâu sắc đến tâm hồn và nuôi dưỡng niềm mê nghệ thuật trong tôi. Bước chân vào thế giới nghệ thuật, tôi không mong mình sẽ trở nên nổi tiếng hay sẽ gặt hái được những thành quả to lớn mà xem đó như một cuộc dạo chơi để cuộc đời thêm ý nghĩa, cuộc sống thêm phần hương sắc. Và thực tế, sân chơi ấy đã cho tôi vô vàn trải nghiệm thú vị và mang đến cho tâm hồn mình những niềm vui rất lớn’’.

Năm 2019, nữ doanh nhân Nguyệt Trần từng gây ấn tượng tốt với vai trò giám khảo cuộc thi “Ngôi sao tài năng 2019”. Các năm tiếp theo đã mở ra cho chị nhiều dấu ấn ở các lĩnh vực phim ảnh và thời trang. Bên cạnh việc liên tục xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông, báo chí với vai trò gương mặt trang bìa hay nhà thiết kế - mẫu ảnh thời trang, chị cũng nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim, trở thành người mẫu cho các thương hiệu thời trang trung niên. 

Người đẹp mang trái tim nhân ái

Tuy không tham gia bất cứ cuộc thi nhan sắc nào nhưng Nguyệt Trần lại được nhắc tới với danh xưng “Người đẹp Đại sứ nhân ái”. Đó là sự ghi nhận từ quá trình dài cống hiến vì cộng đồng của nữ doanh nhân.

Nguyệt Trần - người đẹp đại sứ nhân ái: “Sống là cống hiến và sẻ chia” - Ảnh 2

Hăng hái trong nhiều sự kiện thiện nguyện xã hội và có nhiều đóng góp thiết thực giúp ích cho cộng đồng, chị được bình chọn và tôn vinh giải thưởng Ngôi sao Tỏa sáng năm 2020. Cùng với đó, nữ doanh nhân cũng vinh dự được tặng kỷ niệm chương “Tâm tài đất Việt - Vì sự phát triển cộng đồng”; Kỷ niệm chương “Tự hào thương hiệu Việt vì cộng đồng”; Bằng khen “Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu ASEAN”; Kỷ niệm chương và thư cảm ơn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2021”.

Với chị, dường như luôn hiện hữu một thứ triết lý bất di bất dịch: “Sống là trao giá trị - Hạnh phúc là cho đi”. Có lẽ, từng vươn lên từ khó nhọc, khẳng định vị thế bản thân từ những năm tháng gian truân nên chị càng cảm thông và hiểu sâu sắc giá trị của việc “cho đi là còn mãi”. Chị khẳng định: “Tôi tâm niệm: Con người ta sống có thể nghèo tiền, nghèo bạc nhưng không thể nghèo lòng nhân ái. Một món quà, một sự sẻ chia kịp lúc có thể giúp các cụ già neo đơn có chốn nương thân, giúp các em thơ cơ hội đến trường lĩnh hội tri thức và theo đuổi ước mơ, giúp một bệnh nhân tìm lại nguồn vui sống… thì tại sao chúng ta không mở lòng và chung tay lan tỏa những giá trị cao đẹp của tình yêu thương?”. 

Từ những thành tựu đã đạt được trong nhiều lĩnh vực, nữ doanh nhân Nguyệt Trần vẫn đang tiếp tục nỗ lực từng ngày để hoàn thiện hơn ở mọi vai trò. Bằng tấm lòng nhân ái, tinh thần sẻ chia, tài năng và bản lĩnh của một người phụ nữ hiện đại, chị đang lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển chung của toàn xã hội.

 

Với chị, dường như luôn hiện hữu một thứ triết lý bất di bất dịch: “Sống là trao giá trị - Hạnh phúc là cho đi”.

Tin Cùng Chuyên Mục