Nhà đấu giá Phillips, Christie's bổ nhiệm loạt lãnh đạo, chuyên gia tư vấn cấp cao

An An

Ông Robert Sleigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Phillips nhận định, thú sưu tầm ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, đây sẽ là thời điểm vàng để Phillips tiếp cận thị trường đầy tiềm năng.

Theo VCCI News, cuối tháng 9, nhà đấu giá của Anh là Christie's đã bổ nhiệm Prapavadee Sophonpanich làm Tổng Giám đốc tại Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam, đồng thời bổ nhiệm Crystal Lam làm Tư vấn tại Việt Nam.

Việc bổ nhiệm này nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động của Christie's từ các thị trường mới nổi quan trọng ở Đông Nam Á, nơi mà doanh số nửa đầu năm 2023 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Prapavadee Sophonpanich (trái) được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc tại Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Crystal Lam (phải) làm Tư vấn tại Việt Nam.
Bà Prapavadee Sophonpanich (trái) được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc tại Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Crystal Lam (phải) làm Tư vấn tại Việt Nam.

Trong số các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á, Việt Nam được coi là một trong những điểm sáng khi hoạt động đấu giá những tác phẩm nghệ thuật và đồ trang sức đắt tiền ngày càng sôi động. Mức đóng góp vào doanh số bán hàng toàn cầu cho Christie's đã tăng tới 60% trong nửa đầu năm 2023 so với mức trước đại dịch năm 2019.

Ngay sau khi nhà đấu giá của Anh là Christie's bổ nhiệm nhân sự mới, nhà đấu giá Phillips của Mỹ cũng thông báo bổ nhiệm Trần Lan Vy trở thành Chuyên gia cố vấn – đại diện Phillips tại Việt Nam.

Bà Trần Lan Vy, Chuyên gia cố vấn - đại diện Phillips tại Việt Nam
Bà Trần Lan Vy, Chuyên gia cố vấn - đại diện Phillips tại Việt Nam

Bà Trần Lan Vy sẽ phối hợp chặt chẽ với Phòng đấu giá Trang sức, Đồng hồ và Nghệ thuật Thế kỷ 20 và Đương đại của Philips tại châu Á, chịu trách nhiệm phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, một thị trường được Phillips đánh giá rất quan trọng trong khu vực.

Robert Sleigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Phillips cho biết: “Việc bổ nhiệm này diễn ra trong bối cảnh Phillips đang rất tập trung đầu tư và phát triển tại châu Á, bao gồm cả việc ra mắt trụ sở mới tại Hong Kong trong năm nay. Hiện nay, thú sưu tầm ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, đây sẽ là thời điểm vàng để Phillips tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này".

"Với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn của Lan Vy trong lĩnh vực tư vấn chiến lược ngành hàng cao cấp, chúng tôi kỳ vọng Lan Vy sẽ cùng với đội ngũ Phillips hiện thực hóa những kế hoạch sắp tới của chúng tôi dành cho thị trường châu Á", ông nói thêm.

Trước khi gia nhập Phillips, Lan Vy đã sáng lập ứng dụng AOTA, nền tảng hỗ trợ công nghệ trực tuyến kết nối các nhà thiết kế thời trang châu Á với các khách hàng toàn cầu.

Bà cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược khi đảm nhiệm vị trí chuyên viên phân tích cấp cao của Jardine Matheson, Hong Kong.

Nhà đấu giá Phillips, Christie's bổ nhiệm loạt lãnh đạo, chuyên gia tư vấn cấp cao - Ảnh 1

Tại đây, bà Lan Vy đã có cơ hội làm việc cho Mandarin Oriental với vai trò phát triển chiến lược khách hàng và tổ chức thẩm định các dự án đầu tư. Ngoài ra, bà  còn công tác tại Boston Consulting Group (BCG), Việt Nam và Oxford Business Group, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Nhìn lại vị thế của Phillips ở Đông Nam Á, giao dịch từ các nhà sưu tầm trong khu vực tại phiên đấu giá toàn cầu đã tăng 1076% kể từ khi công ty ra mắt tại châu Á vào năm 2015.

Phillips đang tiếp tục thành công thu hút người tham dự mới ở Đông Nam Á, và trong 6 tháng đầu năm 2023, hơn 30% khách hàng tham gia đấu giá trong khu vực đều là các nhà sưu tầm mới.

Qua tìm hiểu, Phillips là nền tảng hàng đầu thế giới về trao đổi thương mại các tác phẩm nghệ thuật tinh hoa của thế kỷ XX và XXI, gồm tranh ảnh, ấn bản, đồng hồ và trang sức. Phillips thường tổ chức các phiên đấu giá và triển lãm tại New York, London, Geneva và Hong Kong.

Tin Cùng Chuyên Mục