Nhà mốt Louis Vuitton trình làng sản phẩm giày thể thao làm từ ngô, giá hơn 1000 USD

Bùi Linh

Đôi giày thể thao uninsex Charlie của thương hiệu LV được làm bằng vật liệu bền vững Biolpolioli - một loại nhựa làm từ ngô.

Thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton lần đầu tiên trình làng một sản phẩm thời trang  nhằm thể hiện vai trò của mình trong việc bảo tồn môi trường. Cụ thể, đôi giày thể thao uninsex Charlie của nhà mốt LV mới tung ra được làm bằng vật liệu bền vững Biolpolioli - một loại nhựa làm từ ngô.

Ngoài ra, phần đế giày được sản xuất từ ít nhất 94% cao su tái chế trong khi dây giày cũng hoàn toàn là sợi tái chế. Thương hiệu thời trang Louis Vuitton cũng nâng cao trách nhiệm với môi trường khi chế tạo vỏ hộp của đôi giày làm từ hộp bìa carton tái chế. 

Giày có hai phiên bản thấp cổ và cao cổ với mức giá lần lượt là 1.080 USD và 1.130 USD.
Giày có hai phiên bản thấp cổ và cao cổ với mức giá lần lượt là 1.080 USD và 1.130 USD.

Giày Charlie được sản xuất tại xưởng Louis Vuitton ở Fiesso d'Artico, Italy với một màu trắng duy nhất cùng thiết kế viền nhấn màu đen xám. Giày có hai phiên bản thấp cổ và cao cổ với mức giá lần lượt là 1.080 USD và 1.130 USD.

Sản phẩm giày thể thao uninsex Charlie hiện đã có sẵn ở các cửa hàng Louis Vuitton trên toàn thế giới và được bán trực tuyến.

Trước đó, nhà mốt Louis Vuitton từng phải đối mặt với những lời chỉ trích vì trì hoãn lệnh cấm đối với việc sử dụng lông thú. Tuy nhiên trong những năm gần đây, hãng đã và đang dần dịch chuyển sang các thiết kế và phương thức sản xuất bền vững.

Trong vài năm trở lại đây, su hướng vegan (thuần chay) đã và đang lan rộng trong ngành công nghiệp thời trang. Theo Future Market Insights, thị trường này được định giá vào khoảng 24 tỷ USD và dự đoán còn tăng trưởng mạnh trong 10 năm tới. 

Thương hiệu giày đình đám Puma mới đây đã tung ra một thí nghiệm mới trên chính đôi giày “iconic” Re Suede với phiên bản làm từ làm từ các vật liệu bền vững hơn. Phần da giày được lựa chọn là da lộn thuộc da Zeology, nhựa TPE phân hủy sinh học và sợi gai dầu. Đây được cho là động thái mới của Puma trong việc tối ưu hóa việc quản lý chất thải trong ngành công nghiệp giày dép hiện nay.

Trước LV, các hãng thời trang lớn như Chanel, Gucci hay Adidas, Nike... cũng đã nghiên cứu, phát triển vật liệu bền vững mang xu hướng thuần chay và đưa vào sản phẩm của mình.

Đơn cử như đầu năm 2021, Nike đã hợp tác với công ty vật liệu bền vững Ananas Anam cho ra mắt bộ sưu tập Happy Pineapple gồm 5 đôi giày khác nhau với chất liệu hoàn toàn thuần chay từ dứa. 

Thương hiệu Nike cũng cho ra mắt bộ sưu tập giày với chất liệu thuần chay.
Thương hiệu Nike cũng cho ra mắt bộ sưu tập giày với chất liệu thuần chay.

Một số thiết kế mang tính biểu tượng bao gồm Nike Air Max và Air Force 1 được tung ra với sắc màu nhiệt đới khác biệt.