Nhà sáng lập Lamer Fashion và hành trình 13 năm “mở lối"

Phong Vân

“Khi mới bắt đầu đó là hành trình đơn độc, một mình làm mọi thứ và sau 13 năm, hạnh phúc vì có những đồng đội kề bên” – Chị Vũ Thị Thu Thủy chia sẻ về hành trình tạo dựng nên LAMER JSC, công ty sở hữu 4 nhãn hàng thời trang: Lamer Fashion, Vien Tran, LeH và She’s back với 40 điểm bán trên toàn quốc.Ít ai biết rằng, khởi điểm của người phụ nữ này là một công nhân tại xí nghiệp may xuất khẩu.

Tiệm may nhỏ - khởi đầu với mong muốn mưu sinh giản đơn

Vốn là công nhân nhà máy May 9, Nam Định, khi ấy cuộc sống của chị Thuỷ loanh quanh với chuyện “cơm áo gạo tiền”: “Lúc có bầu, cả tháng chỉ dám ăn một quả trứng vịt lộn. Đi khám bệnh cũng chỉ nghĩ làm sao nhanh nhanh chóng chóng còn về làm, nếu không sẽ mất một ngày công. Ngày công khi ấy rất thấp nhưng vẫn cố gắng đi làm đến tận ngày sinh nở vì đó là nguồn sống duy nhất." – chị Thuỷ kể lại.

Nhà sáng lập Lamer Fashion và hành trình 13 năm “mở lối" - Ảnh 1

Và những thay đổi bắt đầu từ một dịp đặt chân lên đất thủ đô. “Lên Hà Nội, nhìn ai cũng thấy ‘phát sáng’. Người ta đi đôi dép da cả trăm ngàn thì mình đang đi đôi dép nhựa năm nghìn đồng. Khi đó mình chỉ nghĩ làm sao để con cái sau này được sống như người Hà Nội”. 

Đem theo sự chăm chỉ cần mẫn và niềm mong muốn giản đơn về cuộc sống no đủ, chị Thuỷ chọn rời xa quê hương, mở một tiệm may nhỏ ở góc phố Ngọc Hà – mà cũng không hề nghĩ nơi ấy chính là điểm bắt đầu cho hành trình dài phía trước.

Nhà sáng lập Lamer Fashion và hành trình 13 năm “mở lối" - Ảnh 2

Kiên định – tâm huyết – chỉn chu: mở lối cho con đường dài

Một tiệm may ban đầu, chỉ có mình chị Thuỷ quán xuyến công việc. Đơn đặt khi ấy có khi chỉ là 1 chiếc áo hay 1 chiếc đầm nhưng chị đều thực hiện bằng cả tâm huyết và sự tỉ mỉ nhất. Bởi đó không chỉ là công việc chị yêu thích, mà đó còn là cách duy nhất để chị có thể ổn định cuộc sống bằng những sản phẩm khiến khách hàng hài lòng.

“Khi làm công nhân trong xí nghiệp xuất khẩu, không biết được sản phẩm của mình làm ra sẽ đi về đâu vì mình chỉ là một mắt xích quá nhỏ trong chuỗi giá trị. Còn bây giờ, đi đường nhìn thấy sản phẩm của Lamer được khách hàng mặc trên người, khiến họ xinh đẹp và tự tin hơn, mình cảm thấy công việc của mình có ích. Còn gì tuyệt vời hơn khi được làm việc mình yêu thích và tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”. Có lẽ đúng thế, cứ chân thật với nghề và làm mọi thứ thật tự nhiên như những gì vốn có, mà mọi thứ “hữu xạ tự nhiên hương”. 

Nhà sáng lập Lamer Fashion và hành trình 13 năm “mở lối" - Ảnh 3

Một con đường dài đã được nhen nhóm khi ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng ghé đến và ghi nhận những sản phẩm – chính là thành quả xứng đáng cho sự cố gắng không ngừng. Tiệm may nhỏ ngày nào đã có thêm cơ sở thứ 2 thứ 3 và giờ là 40 cửa hàng sau 13 năm, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên đến 57% mỗi năm.

Không bao giờ bỏ cuộc - hái quả ngọt hôm nay

Đại dịch 2020 ập đến, các doanh nghiệp khốn đốn, chị Thủy và đội ngũ lúc ấy chọn đối đầu và vượt lên: “Như người lính ra trận, chỉ được phép tiến về phía trước. Mình chưa bao giờ có suy nghĩ dừng lại hay từ bỏ. Vì bảo vệ Lamer hiện tại không chỉ còn là bảo vệ gia đình mình như trước đây, mà là bảo vệ nồi cơm của mấy trăm con người.”

Nhà sáng lập Lamer Fashion và hành trình 13 năm “mở lối" - Ảnh 4

Chủ động trong toàn bộ quy trình từ thiết kế, sản xuất đến phân phối, các sản phẩm của Lamer đến tay khách hàng luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất - giá hợp lý nhất. Trên thị trường thời trang công sở, Lamer Fashion và Vien Tran cũng nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất tại các trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam như Aeon Mall, Vincom Center…

Phát triển với chuỗi 40 cửa hàng thời trang nhưng Lamer sẽ không dừng lại ở đó. Trong năm 2023, thay vì lựa chọn mở rộng ào ạt, chị Thủy và đội ngũ đồng hành lựa chọn sẽ dành phần lớn nguồn lực để cải tiến sản phẩm, tập trung xây dựng đội ngũ và phát triển chuyên sâu kênh bán hàng trực tuyến. Định hướng ban đầu của doanh nghiệp từ một người phụ nữ “tay không bắt giặc”: “Phụ nữ cần được đẹp với chi phí hợp lý” sẽ luôn vẹn nguyên trong suốt hành trình phát triển.

Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Lamer Fashion, khách hàng vui lòng truy cập website Lamer Fashion hoặc liên hệ hotline 1900 068 896.

Tin Cùng Chuyên Mục