Nhiều cửa hàng Soya Garden đóng cửa, treo biển cho thuê mặt bằng

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Hơn một nửa số cửa hàng của thương hiệu Soya Garden đã lần lượt đóng cửa chỉ trong vòng 6 tháng, kể từ cuối năm 2019.

Mới đây, trên nhóm "Sang nhượng Cho thuê cửa hàng Ki ốt tại Hà Nội", tài khoản có tên "Trung HS" đã đăng bài viết sang nhượng toàn bộ cửa hàng tại địa chỉ 239 Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội). Mặt bằng này vốn là một cửa hàng của chuỗi đồ uống đình đám Soya Garden. 

Theo một nguồn tin riêng, 28 trên tổng số khoảng 50 cửa hàng của chuỗi này đã lần lượt đóng cửa, sang nhượng mặt bằng lẻ tẻ từ cuối năm 2019, trước khi đồng loạt sau giai đoạn đại dịch Covid-19. 

Nhiều cửa hàng Soya Garden đóng cửa, treo biển cho thuê mặt bằng - Ảnh 1

Bài viết sang nhượng toàn bộ cửa hàng Soya Garden tại địa chỉ 239 Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội).

Các mặt bằng đóng cửa ở Hà Nội nằm tại đường Lê Thanh Nghị, Phạm Ngọc Thạch, Trần Đăng Ninh... Mặt bằng tại TP HCM không còn duy trì hoạt động của Soya Garden như Phan Đăng Lưu, Nguyễn Hồng Đào, Lũy Bán Bích... Soya Garden vẫn giữ lại một số các vị trí kinh doanh ở khu vực trung tâm như Bà Triệu, Lò Đúc, Ô Chợ Dừa,... tại Hà Nội và các mặt bằng rất đắc địa tại TP HCM như Ngã 6 Phù Đổng, Lê Văn Sỹ...

Nhiều cửa hàng Soya Garden đóng cửa, treo biển cho thuê mặt bằng - Ảnh 2

 Cửa hàng Soya Garden 19 Lê Thanh Nghị khi còn hoạt động. Ảnh: Foody

Nhiều cửa hàng Soya Garden đóng cửa, treo biển cho thuê mặt bằng - Ảnh 3
Nhiều cửa hàng Soya Garden đóng cửa, treo biển cho thuê mặt bằng - Ảnh 4

Hiện tại cửa hàng này đã dừng kinh doanh.

Tại địa chỉ số 19 Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nội thất cửa hàng Soya Garden đã được tháo dỡ biển hiệu, bên trong đồ đạc trống trơn. Một người dân sinh sống gần địa điểm này cho biết cửa hàng vẫn hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán 2020 và chỉ mới đóng cửa cách đây chưa lâu.

Nhiều cửa hàng Soya Garden đóng cửa, treo biển cho thuê mặt bằng - Ảnh 5

Cửa hàng Soya Garden tại số 94 Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) treo biển cho thuê mặt bằng.

Cùng chung số phận, Soya Garden tại số 94 Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng đã treo biển "Cho thuê cả nhà". Trang Facebook của cửa hàng này đã không hoạt động kể từ ngày 11/2/2020.

Địa chỉ 22 Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nơi từng là cửa hàng Soya Garden khai trương hồi đầu năm 2018, giờ đây cũng đã thuộc về một thương hiệu khác.

Nhiều cửa hàng Soya Garden đóng cửa, treo biển cho thuê mặt bằng - Ảnh 6

Cửa hàng Soya Garden tại 58 Lò Đúc (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn mở cửa bình thường. 

Trang fanpage chính thức của Soya Garden đã không có thêm cập nhật mới kể từ ngày 11/5, tức là cách đây 16 ngày. Đồng thời, website của nhãn hàng này cũng biến mất. 

Một thương hiệu khác liên quan đến Soya Garden cũng có động thái tương tự là Mr Bean. Được xem là phiên bản cao cấp hơn và chú trọng cung cấp sản phẩm kiểu giao nhận, Mr Bean cũng lỡ kế hoạch mở rộng 200 cửa hàng vào năm 2020 khi đến cuối năm 2019, thương hiệu chỉ hiện diện 11 địa điểm ở hai thành phố lớn. Hiện tại cả trang fanpage cùng website của Mr Bean không cập nhật thông tin mới kể từ năm 2020. 

Soya Garden là thương hiệu nổi lên sau chương trình Sharl Tank khi nhận được cái bắt tay hợp tác từ nhà đầu tư Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), qua đó gọi vốn thành công 15 tỷ đồng. 

Đầu năm 2019, Shark Thủy tiếp tục rót 45 tỷ đồng vào thương hiệu trên. Đến tháng 4/2019, thông qua đoàn Egroup, "cá mập" này đã bơm tổng cộng 100 tỷ đồng vào Soya Garden.

Với sự tham gia của Shark Thủy, từ 2 cửa hàng ban đầu (không tính 8 cửa hàng nhượng quyền), Soya Garden đã tăng trưởng vượt trên 1500%, đạt mốc 45 cửa hàng vào cuối tháng 1/2020.  

Theo chia sẻ của CEO Hoàng Anh Tuấn vào giữa năm 2019, mục tiêu của họ là mở 300 cửa hàng vào năm 2021 đồng thời đặt chân đến những thị trường khác trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản.

"Soya Garden và Egroup vẫn xác định giai đoạn này là giai đoạn đầu tư và mở rộng, do đó chúng tôi chưa đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà tập trung hoàn thiện và kiểm soát tốt mô hình kinh doanh", CEO Soya Garden từng nói.

Tin Cùng Chuyên Mục