Nhu cầu vận chuyển thiết bị y tế cấp bách, các nước "cắn răng" chịu phí thuê máy bay tăng vọt

Selina Nguyễn (Theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) – Nhu cầu cấp thiết cho các thiết bị y tế để đối phó với covid-19 đã khiến chi phí thuê máy bay tăng vọt và biến một quy trình tưởng như đơn giản thành một cuộc đấu giá cạnh tranh gay gắt.

Giá của một chuyến bay Charter (chuyến bay riêng) để phục vụ các nhu cầu cấp thiết cho ngành y tế chống lại covid-19 đã được đẩy lên từ dưới 300.000 USD trong 4-6 tuần trước, đạt mức 600.000 – 800.000 USD trong vài ngày gần đây. Thật điên rồ!”, ông Anthony Lau, chủ tịch, đồng thời là người sáng lập Pacific Air (HK) Ltd cho biết.

Nhu cầu vận chuyển thiết bị y tế cấp bách, các nước

Chỉ số cổ phiếu các hãng hàng không tăng cao do nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng mạnh vì covid-19

Thông thường, một chiếc Boeing Co. 747 hoặc 777 từ Hong Kong đến châu Âu có giá thuê khoảng 300.000 USD vào mùa thấp điểm. Nhưng hiện nay, giá cả đang thay đổi theo từng giờ. Chúng tôi chưa bao giờ trải qua điều khó hiểu như hiện nay”, ông Lau nhấn mạnh.Nhu cầu đi lại của hàng khách giảm đáng kể khiến các hãng hàng không sử dụng đội tàu của mình để vận chuyển hàng hóa, bao gồm cả thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết do đại dịch covid-19 đã gây ra sự gián đoạn lớn đối với chuỗi cung ứng và gây thiệt hại nặng nề trên toàn thế giới.

Toàn cầu đã có hơn 720.000 người nhiễm bệnh và khoảng 34.000 người đã chết vì đại dịch covid-19.

Nhu cầu vận chuyển thiết bị y tế cấp bách, các nước

Thống kê tình hình nhiễm covid-19 của các nước trên thế giới

Các công ty như Cathay Pacific Airways Ltd., Korean Air Lines Co. và American Airlines Group Inc. đang vận chuyển một lượng lớn hàng hóa bằng các máy bay chở khách để đáp ứng nhu cầu toàn cầu. Giá cước đã tăng hơn 10% trong những tuần gần đây.

Tin Cùng Chuyên Mục