Niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, tài sản của VinFast lớn thế nào so với các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán Việt Nam?

Hà My

Quy mô vốn hóa của VinFast hiện bỏ xa các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán Việt Nam. Còn về giá trị tài sản, VinFast chỉ đứng sau 5 "đại gia".

Công ty VinFast Auto Ltd, thành viên của Tập đoàn Vingroup vừa công bố kết quả báo cáo tài chính tự lập quý 2/2023. VinFast  là doanh nghiệp vừa đưa cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ.

Theo đó, tài sản của VinFast tại thời điểm 30/6/2023 đạt 116.828 tỷ đồng, tương đương gần 5 tỷ USD. So với cuối năm 2022, tài sản VinFast tăng thêm hơn 3.200 tỷ đồng.

Nếu so với các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán Việt Nam (không tính các tổ chức tài chính như ngân hàng, bảo hiểm, công ty chứng khoán), tài sản VinFast đứng thứ 6, xếp sau 5 doanh nghiệp gồm Vingroup, Vinhomes, Novaland, Hòa Phát và Masan.

Hiện tại, Vingroup đang là doanh nghiệp có tài sản lớn nhất, lên tới gần 600.000 tỷ đồng và Vinhomes có tài sản gần 400.000 tỷ đồng.

Niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, tài sản của VinFast lớn thế nào so với các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán Việt Nam? - Ảnh 1

Trong cơ cấu tài sản của VinFast, tài sản ngắn hạn chiếm 39.200 tỷ đồng còn tài sản dài hạn là 77.626 tỷ đồng.

Phần lớn tài sản VinFast là nhà xưởng, máy móc trang thiết bị, chiếm hơn 63.000 tỷ đồng (tỷ trọng 54%). Đứng thứ hai là hàng tồn kho, chiếm 24.000 tỷ đồng (tỷ trọng hơn 20%).

So với các doanh nghiệp lớn trên sàn chứng khoán, quy mô tài sản dài hạn của VinFast đứng thứ tư (lớn hơn Novaland và kém 4 doanh nghiệp còn lại).

Trong khi đó, tài sản ngắn hạn của VinFast chỉ đứng thứ 11, ngoài 5 doanh nghiệp kể trên còn đứng sau PV Gas, Petrolimex, BSR, ACV và Thế Giới Di Động.

Niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, tài sản của VinFast lớn thế nào so với các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán Việt Nam? - Ảnh 2

Mặc dù có quy mô tài sản không quá lớn, nhưng trên sàn Nasdaq, VinFast đến hết ngày 21/9 đang được định giá 36,34 tỷ USD, lớn hơn nhiều so với các doanh nghiệp Việt.

Tin Cùng Chuyên Mục