Nissan thu hồi khẩn cấp 150.000 xe ô tô

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

Tập đoàn sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản thông báo thu hồi khoảng 150.000 xe do lỗi trong quá trình thử nghiệm sản phẩm mới.

Nissan đã thông báo thu hồi gần 150.000 xe ô tô do quan ngại về các lỗi nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm xe. Vụ việc này đã gây thêm thiệt hại lớn cho tài chính công ty sau vụ bắt giữ bất ngờ cựu Chủ tịch tập đoàn Nissan Caros Ghosn vừa qua.

“Nissan đã phát hiện ra một số lỗi sai không mong muốn trong quá trình kiểm tra thử nghiệm khiến các dòng xe có thể hoạt động không chính xác”, đại diện công ty Nissan cho biết, công ty sẽ thu hồi 150.000 xe tại thị trường Nhật Bản.

Nissan thu hồi khẩn cấp 150.000 xe ô tô - Ảnh 1

Phía công ty khẳng định quá trình thử nghiệm đã có sai phạm đối với các bộ phận quan trọng như phanh, tốc kế và các hệ thống điện tử khác trước khi được đưa vào xưởng lắp ráp.

Nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản đã phát hiện lỗi khi kiểm tra trên 42 mẫu xe khác nhau. Tuy nhiên, hiện tại phía công ty sẽ thu hồi trước 10 mẫu xe bao gồm dòng xe ô tô hatchback Note và dòng xe điện Leaf cũng như các dòng xe hạng nhỏ March và Cube.

Nissan thu hồi khẩn cấp 150.000 xe ô tô - Ảnh 2

Dòng xe điện Leaf là một trong những mẫu xe bị Nissan thu hồi (Nguồn: Dailymail)

Vụ thu hồi mới nhất tại Nhật Bản đưa tổng số phương tiện có khả năng bị ảnh hưởng bởi các lỗi sai quá trình thử nghiệm lên tới hơn một triệu.

“Sau khi giải quyết vấn đề một cách cẩn thận và thấu đáo, Nissan sẽ nỗ lực làm việc để lấy lại niềm tin của các khách hàng và các cổ đông tại Nhật Bản”.

Tin Cùng Chuyên Mục