Nối bước Adayroi, một trang thương mại điện tử của đại gia bán lẻ Hàn Quốc đã đóng cửa dừng cuộc chơi

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Lotte.vn thông báo ngừng hoạt động khi chỉ còn vài ngày nữa khép lại năm 2019 - giai đoạn chứng kiến đường đua thương mại điện tử vô cùng khốc liệt ở Việt Nam.

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lotte.vn sẽ chính thức ngừng bán hàng từ 20/2/2020. Lí do được đưa ra là công ty chủ quản muốn thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Cụ thể, từ ngày 20/1/2020 website sẽ ngừng hoạt động. Công ty tuyên bố sẽ hoàn tất công nợ với các đối tác trước ngày 20/2/2019.

Nối bước Adayroi, một trang thương mại điện tử của đại gia bán lẻ Hàn Quốc đã đóng cửa dừng cuộc chơi - Ảnh 1

 

Trước khi rời cuộc chơi, Lotte.vn cũng chỉ bán 30.000 mặt hàng - một con số tương đối khiêm tốn so với những ông lớn TMĐT đang có mặt tại Việt Nam. 

Lotte.vn chính thức hoạt động từ cuối tháng 10/2016, được quản lý bởi công ty con Lotte E-commerce. Với nền tảng này, đại gia bán lẻ Hàn Quốc đã phủ đủ các mặt trận bán lẻ - từ hệ thống cửa hàng đến siêu thị, kênh bán hàng qua truyền hình, online, di động. Lotte cũng là nhà bán lẻ Hàn Quốc tiên phong gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008. Hiện tập đoàn này có 14 siêu thị tại Việt Nam và một trung tâm thương mại ở Hà Nội.

Với hậu thuẫn như vậy, Lotte.vn từng tham vọng giành 20% thị trường mua sắm trực tuyến. Thực tế cho thấy không phải như vậy.

Nối bước Adayroi, một trang thương mại điện tử của đại gia bán lẻ Hàn Quốc đã đóng cửa dừng cuộc chơi - Ảnh 2

 

Trước đó không lâu, Vingroup cũng tuyên bố đóng cửa sàn thương mại Adayroi.com sau 4 năm hoạt động. Lùi lại xa hơn, Cdiscount của BigC cũng phải rời bỏ đường đua.Trong khi đó, ông lớn bán lẻ CoopMart vẫn đứng ngoài cuộc chơi đắt đỏ này.

Vắng Lotte.vn hay Adayroi, cuộc đua “đốt tiền” vẫn tiếp tục với 4 tay đua cộm cán nhất hiện tại lần lượt là Shopee, Tiki, Lazada và Sendo. Trên thế giới, các ông lớn Amazon hay JD.com cũng từng mất hàng chục năm để sinh tồn, bám trụ rồi mới hi vọng có lãi.

Tin Cùng Chuyên Mục