“Ông lớn” BĐS Malaysia dự kiến xây chung cư bán giá 50 - 70 triệu đồng/m2 tại TP Hồ Chí Minh

Trung Hiếu

SkyWorld Việt Nam chi 350 tỷ đồng để mua 100% cổ phần của Sản xuất Thương mại và Kinh doanh Bất động sản Thuận Thành nhằm thực hiện dự án 24 tầng tại quận 8, Tp.HCM.

"Ông lớn" Malaysia lên kế hoạch bán nhà chỉ với giá 50 triệu đồng/m2 tại Việt Nam

Thương vụ M&A mang tính chiến lược

Mới đây, Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần SkyWorld (Malaysia) thông báo Công ty TNHH SkyWorld Development (Việt Nam) tức SkyWorld Việt Nam, một công ty con thuộc sở hữu của SkyWorld Development Berhad đã mua 100% cổ phần, tức 1,7 triệu cổ phiếu của CTCP Sản xuất Thương mại và Kinh doanh Bất động sản Thuận Thành với giá 350 tỷ đồng. Đây là thương vụ thâu tóm đầu tiên của SkyWorld – nhà phát triển BĐS đô thị với các dự án có vị trí chiến lược tại Kuala Lumpur.

Theo thông báo này, Thuận Thành đang là pháp nhân sử dụng duy nhất và hợp pháp của lô đất tại Phường 16, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Lô đất này có diện tích 2.060m2, đang thế chấp tại LienvietPostBank – TP.HCM.

Đồng thời, BĐS Thuận Thành cũng đang trong quá trình đấu thầu chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho hai lô đất khác nằm liền kề thuộc quyền sử dụng của các cá nhân khác.

Sau khi hoàn thành việc mua lại, SkyWorld Việt Nam sẽ có quyền sử dụng đất hợp pháp với toàn bộ các mảnh đất này thông qua Thuận Thành. Cụ thể, các mảnh đất này bao gồm 2 lô có diện tích lần lượt là 1.026m2 và 64m2 của ông Nguyen Vinh Tam và ba Le Thi Hoang Dung; 3 lô đất của ông Nguyễn Sơn Hải Long với diện tích lần lượt là 850m2, 447m2 và 183m2, đang thế chấp tại Vietinbank chi nhánh Thủ Thiêm. Tổng diện tích các lô đất được thống kê trong văn bản của SkyWorld là 4.630m2.

Thuận Thành cho biết sẽ triển khai dự án chung cư 24 tầng trên diện tích 5.206,7m2 tại đây. Thỏa thuận mua bán cổ phần đã được ký kết với công ty BĐS Thuận Thành và ba cổ đông là ông Nguyễn Sơn Hải Long, bà Nguyễn Thụy Thoại Phương và bà Nguyễn Thụy Diễm Phương. Trong đó, ông Hải Long sở hữu 60% cổ phần, bà Nguyễn Thụy Thoại Phương sở hữu 30% và là giám đốc của công ty.

Dự kiến xây căn hộ giá 50 - 70 triệu/m2

Vào tháng 7, khi công bố BCTC năm 2023, người sáng lập SkyWorld Datuk Seri Ng Thiên Phing cho biết: “Khi chúng tôi kết thúc sổ sách cho năm tài chính 2023, tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi thông báo rằng SkyWorld đã đạt được những đỉnh cao chưa từng có về mặt tài chính của mình. SkyWorld đã vượt qua mọi kỷ lục trước đó và đạt doanh thu cũng như lợi nhuận ròng cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử công ty. Thêm vào đó, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của chúng tôi tiếp tục duy trì ở mức cao khi đạt mức 27,9% vào năm 2023.

Một trong các điều kiện của SkyWorld là Công ty Dự án hoàn tất việc giải phóng mặt bằng trên Đường dẫn vào Dự án cũng như việc phá dỡ bức tường (bao gồm cả hàng rào được xây trên đó) được xây dựng giữa Dự án và chung cư Carina.

SkyWorld cho biết việc mua lại dự án phù hợp với kế hoạch mở rộng hoạt động của SkyWorld Development, đưa mô hình kinh doanh phát triển bất động sản đô thị của mình vào Thành phố Hồ Chí Minh. Khu đất này nằm cách trung tâm thương mại Quận 1 khoảng 12 km và có lợi thế kết nối với đường Võ Văn Kiệt, một tuyến đường huyết mạch nối liền phía tây thành phố đến trung tâm.

SkyWorld dự kiến giá bán căn hộ trong dự án sẽ dao động từ 50 triệu đến 70 triệu đồng/m2. Tổng giá trị phát triển ước tính của dự án này là khoảng 1.600 tỷ đồng.

Thị trường BĐS Việt Nam nửa đầu năm chứng kiến nhiều thương vụ M&A lớn. Trước đó, vào tháng 7, một nhà phát triển bất động sản khác của Malaysia là Gamuda Land thông qua Gamuda Berhad cho biết sẽ chi 7.200 tỷ tỷ đồng (315,8 triệu USD) để mua 100% vốn của Tập đoàn Bất động sản Tâm Lực của Việt Nam.

Với giao dịch này, Gamuda sẽ mua lại một dự án rộng 3,6 ha. Vào tháng 5, tập đoàn Keppel Corporation của Singapore đã khởi xướng việc mua lại 49% cổ phần trong hai dự án khu dân cư liền kề tại TP.HCM từ nhà phát triển bất động sản Việt Nam Khang Điền với giá 3,18 nghìn tỷ đồng (135,42 triệu USD).

Tin Cùng Chuyên Mục