Ông Ngô Chí Dũng và mẹ muốn mua 21 triệu cổ phiếu VPBank

Theo Minh Sơn/VnExpress

Động thái gia tăng cổ phiếu của Chủ tịch VPBank diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu của ngân hàng này liên tục lao dốc.

Ông Ngô Chí Dũng và mẹ muốn mua 21 triệu cổ phiếu VPBank - Ảnh 1

 

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã CK:VPB) vừa thông báo việc đăng ký mua cổ phiếu của ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT và bà Vũ Thị Quyên (mẹ ông Dũng).

Theo đó, hai cổ đông nội bộ này đã đăng ký mua lần lượt 8 triệu và 13 triệu cổ phiếu, với mục đích gia tăng sở hữu. Thời gian đăng ký giao dịch từ ngày 21/11 đến 21/12, thông qua hình thức giao dịch khớp lệnh trên HoSE.

Gia đình ông Ngô Chí Dũng hiện cũng là những cổ đông lớn nhất tại nhà băng này. Trước giao dịch, Chủ tịch VPBank đang sở hữu hơn 113 triệu cổ phiếu, tương đương gần 4,5% vốn của ngân hàng. Bà Vũ Thị Quyên hiện cũng sở hữu gần 108 triệu cổ phiếu (4,26%). Nếu giao dịch thành công, sở hữu của hai cổ đông này sẽ tăng lên 4,81% và 4,77%.

Động thái gia tăng lượng cổ phiếu của cổ đông nội bộ VPBank diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu của ngân hàng này liên tục lao dốc. Niêm yết trên thị trường chứng khoán từ giữa tháng 8/2017, VPB khi mới lên sàn là một trong những ngân hàng thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Tuy nhiên, sau hơn một năm giao dịch, khi thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh cùng với triển vọng kinh doanh không mấy tích cực, cổ phiếu ngân hàng này đã liên tục giảm.

Từ mức đỉnh (sau điều chỉnh) hơn 43.000 đồng xác lập đầu tháng 4/2018, đến nay, thị giá cổ phiếu VPB đã giảm hơn 50%, còn 20.300 đồng. Vốn hóa thị trường hiện đạt hơn 46.600 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục