Ông Nguyễn Bá Dương rút khỏi HĐQT Ricons

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Lý do được ông Dương nêu trong đơn từ nhiệm là "nghĩ rằng mình không thể hoàn thành tốt vai trò thành viên HĐQT tại Ricons".

Chủ tịch HĐQT Coteccons Nguyễn Bá Dương đã gửi đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Ricons vào ngày 22/6, ngay trước thềm buổi đại hội cổ đông thường niên 2020 của Coteccons.

"Hiện nay do bận một số công việc cá nhân, tôi nghĩ rằng mình không thể hoàn thành tốt vai trò thành viên HĐQT tại Ricons", đơn từ nhiệm của ông Dương nêu lý do. Vị này hy vọng lá đơn được HĐQT chấp thuận và lựa chọn người thay thế để tiếp tục đóng góp và phát triển của Ricons trong thời gian tới.

Có thể nói đây là động thái tiếp theo của ông Dương nhằm trấn an các cổ đông ngoại sau một tháng nội chiến căng thẳng. Ricons và Coteccons có mối liên quan khá chặt chẽ, khi vừa là đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực xây dựng, vừa có chung đội ngũ điều hành. Bên cạnh đó, Ricons cũng là một nhà thầu phụ của Coteccons. Chính vì vậy, việc ông Nguyễn Bá Dương cùng một lúc nắm giữ vị trí Chủ tịch Coteccons và thành viên HĐQT Ricons, đã bị nhóm các cổ đông ngoại tại Coteccons phản đối kịch liệt do lo ngại xung đột lợi ích, ảnh hưởng quyền lợi chung. 

Một vị khác cũng bị nhóm này tố cáo đích danh là Tổng Giám đốc Coteccons Nguyễn Sỹ Công. Hôm 22/6 vừa qua, ông Công đã rút khỏi HĐQT Coteccons, và hiện tại chỉ còn là thành viên HĐQT Ricons.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2020 diễn ra chiều 30/6,  ông Nguyễn Bá Dương đã thay mặt HĐQT nhận lỗi vì để mâu thuẫn ở đội ngũ lãnh đạo ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh. Cotecons cũng tuyên bố đã đạt được những bước tiến quan trọng để giải quyết quan ngại về vấn đề quản trị doanh nghiệp, và cam kết sớm ổn định tình hình của công ty.

Tin Cùng Chuyên Mục