Ông Phạm Văn Tam thôi điều hành Asanzo, thành lập tập đoàn đầu tư

Ông Tam cho biết nguồn lực ban đầu của Tập đoàn Đầu tư Winsan dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng, trong đó dành 70% vốn để tập trung đầu tư cho các doanh nghiệp trong mảng công nghệ - điện tử.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo - đơn vị sở hữu thương hiệu Asanzo cho biết sẽ chuyển sang một vị trí mới, đó là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư tài chính Winsan.

Về vai trò tại Asanzo, ông Tam cho biết vẫn sẽ là chủ của thương hiệu, tuy nhiên không còn tham gia điều hành. Ông từng chia sẻ từ lâu đã rút khỏi việc điều hành Asanzo và chỉ đóng vai trò như một nhà đầu tư. 

Liên quan đến dự án mới, Tập đoàn Đầu tư tài chính Winsan, vị này cũng cho biết nguồn lực ban đầu dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng, và sẽ dành 70% số vốn để tập trung đầu tư cho các doanh nghiệp trong mảng công nghệ - điện tử, đồng thời mở rộng danh mục đầu tư thêm nhiều lĩnh vực khác như nha khoa, thực phẩm tiêu dùng, thức uống giải khát... Về đối tượng đầu tư, Winsan sẽ hoạt động dưới mô hình tập đoàn đầu tư tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Theo ông Tam, Winsan cũng nhắm tới lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Vị này nhìn nhận trong bối cảnh Covid-19 tác động đến nền kinh tế thì thương mại điện tử sẽ tạo đà cho bất động sản công nghiệp phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu thuê nhà xưởng, kho bãi. Ngoài ra sự chuyển dịch sản xuất từ những công ty toàn cầu sang Việt Nam cũng mang đến nhiều tín hiệu tích cực.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Winsan được thành lập vào 25/5/2020, trụ sở đặt tại phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú, TP HCM. Ông Tam là người đại diện pháp luật. 

Tin Cùng Chuyên Mục