Patek Philippe vừa quyết định "phá lệ": Lần đầu tiên sau 127 năm, hãng cho phép khách hàng mua đồng hồ qua mạng

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trước đó, nếu muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Patek Philippe, khách hàng buôc phải tự tìm tới các cửa hàng chính hàng hoặc đối tác phân phối chính thức. Việc đem tới trải nghiệm mà người mua được "chiêm ngưỡng tận mắt" luôn là điều Patek Philippe tôn vinh.

Trước tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang là mối đe doạ toàn cầu, thương hiệu đồng hồ xa xỉ từ Thụy Sĩ Patek Philippe, đã phải tự thích nghi và đưa ra một chính sách chưa từng có trong 127 năm tồn tại. Cụ thể, họ đã phá lệ kích hoạt tính năng "mua hàng online", giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm mà không cần ra khỏi nhà.

Đây là một động thái linh động của hãng nhằm ứng phó với Covid-19. Trước đó, nếu muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Patek Philippe, khách hàng buộc phải tự tìm tới các cửa hàng chính hàng hoặc đối tác phân phối chính thức, và thường phải chờ đến lượt! 

Muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Patek Philippe, khách hàng có thể phải bỏ ra hàng tỷ đồng, thậm chí có những chiếc giá trị lên tới 17 triệu USD (đồng hồ đắt nhất thế giới Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A-010). "Đắt xắt ra miếng", mỗi chiếc đồng hồ của Patek Philippe được tạo thành từ 200 bộ phận làm hoàn toàn thủ công.

Patek Philippe vừa quyết định

 

Chính vì giá trị vượt thời gian của mỗi sản phẩm, việc đem tới trải nghiệm mà người mua được "chiêm ngưỡng tận mắt" luôn là điều Patek Philippe tôn vinh. 

Đại diện Patek Philippe cho biết, đây là một "quyết định đặc biệt": "Trong giai đoạn cực kỳ khó khăn này, chúng tôi quyết định đưa ra một chính sách chưa từng có tiền lệ, nhằm giúp các nhà bán lẻ thúc đẩy doanh số khi toàn bộ cửa hàng phải tạm dừng hoạt động."

Hãng cũng nhấn mạnh việc bán hàng qua mạng chỉ được duy trì tạm thời, trong thời gian các nhà bán lẻ bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Patek Philippe được thành lập năm 1839 tại Geneva (Thụy Sĩ), là một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất thế giới. Hãng nổi tiếng với các sản phẩm được hoàn thiện qua bàn tay của các nghệ nhân chế tác lành nghề. Theo Forbes Asia, mỗi năm Patek Phillippe chỉ cho ra đời 62,000 chiếc đồng hồ, càng làm giá trị của sản phẩm được nâng lên mức cao nhất trong mắt giới sưu tầm thé giới.

Giống như các hãng thời trang xa xỉ khác như Chanel hay Hermes, Patek Philippe chưa bao giờ nghĩ tới việc phải bán đồng hồ qua mạng. Hãng tin rằng giá trị của mỗi chiếc đồng hồ cần đi cùng với một trải nghiệm mua bán được cá nhân hóa, khi người mua được tư vấn và quan tâm trực tiếp. Thế nhưng, trong thời điểm này, kênh online sẽ là cách tốt nhất để duy trì doanh số.

Tin Cùng Chuyên Mục