Phần mềm Xfone - tổng đài điện thoại ưu việt nhưng giá chỉ từ vài trăm ngàn

Quang Thái (thực hiện)

Chỉ cần khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ là hệ thống tổng đài có thể hoạt động được. Phần mềm Xfone của Sao Bắc Đẩu Telecom cài đặt trên máy tính, thiết bị di động, không còn phải cài đặt cồng kềnh, tốn kém, sau đó tốn cả công sức và chi phí bảo dưỡng bảo trì hệ thống tổng đài nữa.

Được giới thiệu và có một cuộc gặp, nói chuyện với Đoàn Dũng Chi - CTO của Sao Bắc Đẩu Telecom, ban đầu tôi đã thấy Chi hơi…nhạt. Đúng là một ông giám đốc kĩ thuật, anh chỉ toàn nói về sản phẩm chứ chẳng hề có một câu “chém gió” về mình, chẳng hề có một tuyên ngôn đao to búa lớn nào về lập thân dựng nghiệp như nhiều nhân vật bây giờ. Những rồi bỗng tôi thấy Chi thật thú vị, từ anh và từ sản phẩm của anh: không phải cái gì ghê gớm khủng khiếp, nhưng thiết thực và có giá trị, là giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp, cho khách hàng. Mang đến những giá trị đích thực và hữu dụng cũng là tinh thần chung của những sản phẩm của Tập đoàn Sao Bắc Đẩu mà Đoàn Dũng Chi đang làm việc.

Phần mềm Xfone - tổng đài điện thoại ưu việt nhưng giá chỉ từ vài trăm ngàn - Ảnh 1

Đoàn Dũng Chi - CTO của Sao Bắc Đẩu Telecom

Dân trong nghề IT vẫn đánh giá cao cái tên Đoàn Dũng Chi, nếu để nói về mình thì…

Tôi đơn giản chỉ là người thích làm việc, cố gắng mà làm tốt nhất công việc của mình thôi. Ngoài IT thì tôi đam mê thể thao, tập chủ yếu để nâng cao sức khỏe

Anh có thể nói về quá trình gắn bó với Sao Bắc Đẩu?

Trước đây tôi học về Công nghệ Thông tin tại Đại học Bách Khoa, và đến năm thứ 3 thì bắt đầu về làm việc tại Sao Bắc Đẩu, sau đó thì tôi có học về Quản trị kinh doanh của tại Đại học Bách khoa. Tôi đã có chứng chỉ CCIE tại Bỉ. (CCIE là 1 chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực CNTT,chứng chỉ rất khó của Cisco, ở VN chỉ vài trăm người có, Đoàn Dũng Chi nằm trong số những người có chứng chỉ này đầu tiên). Cho đến nay, tôi đã gắn bó với Sao Bắc Đẩu được khoảng 17-18 năm.

Lí do nào khiến một người như anh – hẳn sẽ luôn nhận được rất nhiều lời mời hấp dẫn từ những nơi khác, lại gắn bó sự nghiệp ở Sao Bắc Đẩu?

Đơn giản là do môi trường, như tôi đã nói, tôi là người chỉ thích làm việc, và ở đây tôi có môi trường rất tốt để có thể thoải mái tập trung cho công việc của mình. Sao Bắc Đẩu giống như một cái nôi về công nghệ. Sau đó là đến chính sách đãi ngộ cho người lao động của Tập đoàn. Cũng từng có nhiều Công ty về công nghệ mời tôi về, phải chia sẻ  với một mức lương cao hơn, nhưng tôi vẫn ở lại đây, sự gắn bó còn là do tình cảm của mình nữa.

Hiện tại tôi chuyển sang Sao Bắc Đẩu Telecom, và đang tập trung vào việc phát triển các sản phẩm dựa trên nền điện đoán đám mây. Chúng tôi có những bài toán về công nghệ cần lời giải trong xu thế 4.0 như hiện nay. Chúng tôi muốn cung cấp những giải pháp, dịch vụ, sản phẩm đến gần với khách hàng nhất, đó phải là những giải pháp, dịch vụ ưu việt, hiệu quả, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, cho các khách hàng nhưng giá thành phù hợp, thậm chí là rẻ.

Và đó chính là lí do ra đời Xfone, giải pháp về tổng đài điện thoại của Sao Bắc Đẩu Telecom?

Đúng vậy! Hiện nay có rất nhiều các ứng dụng như Viber, WhatsApp chẳng hạn, nhưng các công ty, doanh nghiệp đều vẫn cứ cần và phải trang bị cả một hệ thống tổng đài điện thoại theo kiểu cũ để liên lạc nội bộ và liên hệ với khách hàng.

Phần mềm Xfone - tổng đài điện thoại ưu việt nhưng giá chỉ từ vài trăm ngàn - Ảnh 2

Xfone - tổng đài ảo mang tính ứng dụng cao hơn, phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Thứ nhất là “phần cứng”, sẽ phải mất rất nhiều thời gian, chi phí để lắp đặt một hệ thống tổng đài như thế này, rồi chi phí vận hành. Với Xfone, chỉ cần khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ là có thể có ngay 1 hệ thống tổng đài hoạt động được luôn. Hệ thống tổng đài này cài đặt trên máy tính, trên thiết bị di động, không còn phải cài đặt cồng kềnh, tốn kém, sau đó tốn cả công sức và chi phí bảo dưỡng bảo trì hệ thống tổng đài nữa.

Doanh nghiệp lập tức có thể liên lạc nội bộ thay vì lại phải đi lắp đặt đến cả trăm máy điện thoại bàn như trước kia nữa. Thay vì phải mua sever, đầu số liên lạc, thì với Xfone, đã có ngay một tổng đài đi kèm.

Phần mềm Xfone - tổng đài điện thoại ưu việt nhưng giá chỉ từ vài trăm ngàn - Ảnh 3

Có Xfone - những chiếc điện thoại bàn và tổng đài cồng kềnh đã "mất đất"

Với sự ưu việt và thuận tiện của sản phẩm này, người dùng vẫn có thể gọi nội bộ không mất phí, chỉ cần có Internet, và gọi ra bên ngoài với cước phí viễn thông thông thường.

Xfone - tổng đài ảo khác với tổng đài thông thường là người dùng có thể ở khắp nơi, bất cứ đâu chứ không còn phải ngồi cạnh điện thoại cố định như trước. Trong xu thế thành viên của doanh nghiệp làm việc di động, làm việc ở khắp nơi như hiện nay thì việc có thể liên lạc như này là rất tiện lợi.

Xfone đặc biệt hữu dụng với các doanh nghiệp cần liên lạc với số lượng lớn khách hàng, có trung tâm chăm sóc khách hàng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng, telesales hay bất cứ thành viên nào đều cũng sẽ thuận lợi hơn bởi Xfone tích hợp và có khả năng quản lý danh sách, danh bạ khách hàng. Hệ thống CRM quản trị tích hợp trong Xfone sẽ phân loại, tự động chuyển cuộc gọi của khách hàng từ nhóm khách hàng mà người đó được giao quản lý. Nếu người cần liên lạc không online, hệ thống sẽ tự động để lại lời nhắn báo cuộc gọi nhỡ của khách hàng đó để khi online thì liên lạc lại.

Đây có thể coi là một App (ứng dụng), một “điện thoại nội bộ” mà mỗi người được cài vào điện thoại của mình để phục vụ công việc. Vậy liệu nhỡ có một ai đó là thành viên sau đó “bưng” mất data, danh sách khách hàng rồi họ nghỉ làm thì sao?

Chúng tôi đã tính tới điều này. Một thành viên chỉ có thể thấy được danh bạ của nhóm khách hàng do mình quản lý, chứ không thể lấy được toàn bộ danh bạ. Xfone có những giải pháp bảo mật rất tốt, đảm bảo liên lạc thông suốt, thuận tiện và đảm bảo cả các yếu tố bảo mật.

Sao Bắc Đẩu Telecom kì vọng gì ở sản phẩm này?

Với mỗi sản phẩm dịch vụ, với mỗi giải pháp công nghệ, chúng tôi luôn muốn đem đến được một điều gì đó thiết thực và hiệu quả nhất cho khách hàng. Xfone không phải một sản phẩm quá mới mẻ trên thế giới, mà chủ yếu chúng tôi làm sao để tổng đài ảo mang tính ứng dụng cao hơn, phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Đây là một sản phẩm được “đóng gói” kèm các sản phẩm khác trong một bộ sản phẩm mà chúng tôi cung cấp đến khách hàng. Mục tiêu chung của chúng tôi là cung cấp các giải pháp công nghệ tổng thể cho khách hàng, trong đó có những giải pháp nhỏ hơn nhưng lại hữu dụng và nhanh chóng, giá thành lại rẻ, giá khởi điểm chỉ vài trăm nghìn như Xfone.

Rất cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Xfone từ Sao Bắc Đẩu Telecom mang nhiều tính năng ưu việt như:

- Hỗ trợ softphone để sử dụng trên Smartphone (IOS, Android), Laptop, Tablet, PC - Khi có điện thoại đến tất cả các thiết bị được cài đặt Xfone đều đổ chuông đồng bộ

- Khách hàng hoàn toàn có thể gọi số Extension nội bộ bằng Smartphone, cuộc gọi nội bộ giữa các Extension là miễn phí, chỉ cần có internet.

- Khách hàng thực hiện Video conference tổ chức họp trực tuyến cho phép nhiều nơi cùng tham dự

Xfone có 2 phương thức cung cấp dịch vụ: Public và Private:

- Public: Nhiều công ty dùng chung một tổng đài cloud có năng lực cung cấp số lượng lớn, mỗi Công ty sẽ được cấp một dải số tùy theo số lượng user.

- Private: Cung cấp cho khách hàng 1 tổng đài riêng biệt, khách hàng có thể tự thiết lập đầu số cho các phòng ban, người dùng... Tổng đài Private có thể được cài đặt trên Cloud hoặc cài đặt tại Hạ tầng Local của khách hàng.

Xfone có giá bán cạnh tranh, áp dụng 8 gói dùng chung tương đương với các tính năng phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng giao động từ: 290.000 đồng đến 8.150.000 đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục