Phát Đạt vay tiếp 400 tỷ đồng để đầu tư vào khu Nhơn Hội

Quỳnh Chi

Lô trái phiếu vừa được phát hành của Phát Đạt được đảm bảo bằng 17 triệu cổ phiếu PDR, tương đương giá trị hơn 1.000 tỷ đồng. 

Công ty cổ phần Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) thông báo hoàn tất phát hành trái phiếu đợt 1 năm 2021 với giá trị huy động 400 tỷ đồng vào ngày 2/2, lãi suất 13%/năm và có kỳ hạn 2 năm.

Lô trái phiếu trên được đảm bảo bằng 17 triệu đơn vị cổ phiếu PDR. Ước tính theo giá cổ phiếu PDR trên thị trường hiện nay giao dịch quanh 63.000 đồng, giá trị của tài sản đảm bảo đạt khoảng hơn 1.000 tỷ đồng. 

Phía Phát đạt cũng thông báo sẽ mua lại một phần hoặc toàn bộ trái phiếu trên sau một năm kể từ ngày phát hành nếu trái chủ yêu cầu. Tuy nhiên, trái chủ phải báo cho tổ chức phát hành tối thiểu 60 ngày trước ngày mua lại dự kiến.

Số tiền huy động được trong đợt phát hành trái phiếu này mục đích nhằm tài trợ vốn cho các dự án Phân khu 2 và dự án Phân khu 9 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội (Bình Định). 

Trước đó, vào tháng 12/2020,  Phát Đạt cũng đã chủ trương mua thêm hơn 73 triệu cổ phần tại công ty thành viên là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Bicidi khi công ty này phát hành thêm 187 triệu cổ phần. Động thái này cũng nhắm đáp ứng vốn chủ sở hữu của Phát Đạt khi dự án đầu tư tại Khu đất chung cư cao tầng ở Phân khu 9 thuộc Khu du lịch sinh thái Nhơn Hội được phê duyệt.

Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội là dự án trọng điểm và mang về nguồn tiền chính cho PDR trong năm 2020. Theo Báo cáo tài chính, doanh thu và lợi nhuận chính trong quý III và IV năm 2020 đến từ việc bàn giao đất nền phân khu số 2 và số 9 tại dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội. Công ty đã ghi nhận doanh thu từ bàn giao sản phẩm tại Phân khu số 2 , đồng thời tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại dự án Phân khu số 9 và bắt đầu bàn giao một số nền đất của dự án này cho khách hàng. 

Ngoài ra, một phần vốn sẽ dùng để tài trợ cho các công ty con thực hiện dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương và dự án Hạ tầng kỹ thuật nội bộ Khu I (Khu Cổ đại) tại TP HCM.

Tin Cùng Chuyên Mục