Phó chủ tịch Cengroup: "Tiền đổ vào vàng, bất động sản nhiều hơn chứng khoán"

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Phó chủ tịch HĐQT Cengroup nhấn mạnh theo quan điểm cá nhân, thị trường chứng khoán sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp nhận nguồn vốn.

Trong phần toạ đàm tại hội thảo “Giải pháp phục hồi thị trường bất động sản hậu Covid-19" diễn ra sáng nay, các khách mời tham dự đã đưa ra đánh giá, nhận định về tiềm năng của thị trường khi dịch Covid-19 được đẩy lùi tại Việt Nam.

Đặc biệt, một vấn đề rất được nhiều người quan tâm đó là việc nên "đổ tiền" vào bất động sản, vàng hay chứng khoán trong giai đoạn 6 tháng cuối năm. 

Trả lời câu hỏi trên, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cengroup nhận định kênh đầu tư chứng khoán sẽ lép về so với bất động sản và vàng. Phân tích thêm, ông Hưng cho rằng nhà đầu tư sẽ có xu hướng tìm đến các loại tài sản thực, có tính thanh khoản cao.

"Vàng là kênh đầu tư có đầy đủ yếu tố trên, lúc nào cần tiền là có thể bán ngay. Tiếp đến là bất động sản". Ông Hưng ra dẫn chứng về việc giá vàng đã tăng rất cao kể từ thời điểm đầu năm 2020.

Phó chủ tịch Cengroup:

 

Đồng thời, Phó chủ tịch HĐQT Cengroup nhấn mạnh theo quan điểm cá nhân, thị trường chứng khoán sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp nhận nguồn vốn. 

"Từ nay đến cuối năm 2020, tôi tin rằng nhà đầu tư sẽ lựa chọn bất động sản hoặc vàng, thay vì chứng khoán", ông Hưng nêu quan điểm.

Nói về tình hình bất động sản Việt Nam trong thời gian tới, ông Phạm Thanh Hưng đề cập tới xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu sang Việt Nam đang diễn ra rất mạnh, kéo theo đó, thị trường bất động sản công nghiệp và nhà ở sẽ được hưởng lợi. 

Ông Hưng cũng nhận định, trong ngắn hạn và trung hạn (từ 12-24 tháng), thị trường bất động sản Việt Nam sẽ có những thay đổi cục bộ ở một số phân khúc. Tuy nhiên, dịch Covid-19 không hẳn là nguyên nhân duy nhất tác động tới giao dịch bất động sản, mà những xu hướng dịch chuyển này đã xuất hiện từ năm 2018, và trở nên rõ nét từ nửa cuối 2019. 

“Theo tôi, nhà ở đô thị, phân khúc giá rẻ vốn luôn giữ vai trò điều tiết thị trường sẽ chững lại và giảm nhẹ về số lượng giao dịch. Phân khúc trung và trung bình khá được quan tâm hơn. Khách hàng quan tâm nhiều hơn tới tiện nghi và sự an ninh, an toàn, vì vậy, những nhà ở nằm trong khu đô thị với đầy đủ tiện ích và đặc biệt là y tế và trường học sẽ được ưa thích hơn là những dự án nhà ở riêng lẻ, thiếu tiện ích”, ông Hưng cho biết.

Xét trong dài hạn (giai đoạn 3-10 năm tới), ông Phạm Thanh Hưng khẳng định Việt Nam sẽ chạm tới một giai đoạn vàng của thị trường bất động sản (như từng xảy ra ở Trung Quốc) khi thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam chạm và vượt mức 3000 USD. Đây là mức mà những nhu cầu cơ bản đã được thoả mãn, và người dân sẽ có tích luỹ tốt để có thể đầu tư bất động sản và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Đồng quan điểm, bà Vân Nguyễn - Giám đốc Bộ phận Thị trường JLL Việt Nam, cho biết xu hướng dịch chuyển liên quan tới phân khúc bất động sản công nghiệp đã diễn ra vài năm qua. Khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nổ ra, cộng thêm với ảnh hưởng từ dịch Covid-19, dẫn tới việc dịch chuyển khỏi Trung Quốc trở thành một xu hướng diễn ra ồ ạt.

"Vấn đề đặt ra là Việt Nam cần tận dụng, thay đổi để bắt kịp làn sóng đó như thế nào", bà Vân nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục