Quảng Nam: Đi trộm để có tiền mua ma túy đá

Văn Hoàng

Dù đã mang 2 tiền án, Nguyễn Quốc Toàn (SN 1990, trú phường Thanh Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) vẫn không chừa tật xấu mà tiếp tục đi trộm cắp. Đáng nói, mục đích đi trộm của Toàn là để có tiền mua ma túy đá.

Chiều ngày 15/3/2017, Công an TP.Hội An cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Toàn để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 6h40 ngày 5/3, Toàn điều khiển xe máy mang BKS 92C1-152.53, đi vòng quanh các dãy phòng trọ ở phường Tân An (TP. Hội An), để tìm cơ hội trộm tài sản.

Khi đến dãy nhà trọ số 43, Lê Văn Lưu, Toàn phát hiện phòng của anh L.T.P. (SN 1985) mở cửa nhưng không có người bên trong. Ngay lập tức, Toàn đi vào lấy một máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E của anh P. rồi chuồn êm.

Sau đó, Toàn mang chiếc máy tính này đến bán cho Phạm Vi C. (SN 1989, trú phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) với giá 1,5 triệu đồng. Có tiền trong tay, Toàn trả nợ cho C. và mua ma túy đá của C. để sử dụng.

Quảng Nam: Đi trộm để có tiền mua ma túy đá - Ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Quốc Toàn khi bị bắt

Nhận được trình báo của anh P. Công an TP. Hội An đã vào cuộc điều tra, xác minh. Chiều ngày 5/3, cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với Toàn khi phát hiện đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ban đầu, Toàn ngoan cố không chịu nhận hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, trước sự quyết tâm của cơ quan CSĐT, Toàn đã khai nhận toàn bộ sự việc.

Từ lời khai của Toàn, cơ quan CSĐT tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của C. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ: 1 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E, 1 gói tinh bột màu trắng nghi là ma túy và nhiều “hàng nóng” như: đèn pin giật điện, roi điện, bình xịt hơi cay, phi tiêu sắt, súng tự chế bắn đạn bi và 4 cây kiếm, đao các loại.

Cơ quan công an đã ra lệnh bắt tạm giam Toàn và tiếp tục đấu tranh với C. để làm rõ các hành vi liên quan đến ma túy. Được biết, Toàn là đối tượng có 2 tiền án về tội “xâm phạm sở hữu”.

Tin Cùng Chuyên Mục