Saigontel (SGT) dự kiến chào bán 74 triệu cổ phiếu

Lam Lê

Saigontel sẽ thực hiện chào bán tối đa hơn 74 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tỷ lệ 1:1 (cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu được quyền mua thêm 01 cổ phiếu mới).

Công ty cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel, mã CK: SGT) vừa thông qua nghị quyết triển khai phương án chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.

Saigontel (SGT) dự kiến chào bán 74 triệu cổ phiếu - Ảnh 1

Cụ thể, Saigontel sẽ thực hiện chào bán tối đa hơn 74 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tỷ lệ 1:1 (cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu được quyền mua thêm 01 cổ phiếu mới). Tổng giá trị cổ phiếu dự kiến chào bán theo mệnh giá tối đa hơn 740 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT lựa chọn thời điểm chốt danh sách cổ đông để đảm bảo khả năng thành công và triển khai phương án chào bán.

Số lượng cổ phiếu do các dổ đông hiện hữu không đăng ký mua hết sẽ được ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT chào bán cho các nhà đầu tư khác trong nước do HĐQT quyết định, bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật hiện hành, với giá bán không thấp hơn giá đã chào bán hoặc được hủy bỏ và kết thúc đợt chào bán theo quyết định của HĐQT.

Cổ đông được phép chuyển nhượng quyền mua cho nhà đầu tư trong nước khác trong thời gian quy định nhưng chỉ được chuyển nhượng 1 lần (bên nhận chuyển nhượng quyền mua sẽ không được chuyển nhượng tiếp cho bên thứ 3).

Số cổ phiếu được chào bán cho cổ đông hiện hữu là cổ phiếu phổ thông và không bị hạn chế chuyển nhượng. Số cổ phiếu chưa phân phối hết cho cổ đông hiện hữu được HĐQT phân phối cho các nhà đầu tư có nhu cầu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Thời gian thực hiện sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận và dự kiến thực hiện trong quý II, III/2022.

Số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu sẽ được dùng để bổ sung nguồn vốn kinh doanh, tăng cường năng lực tài chính và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Saigontel (SGT) dự kiến chào bán 74 triệu cổ phiếu - Ảnh 2

Về kết quả kinh doanh, BCTC hợp nhất quý II/2022 với doanh thu thuần 165,4 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Song, trong kỳ ghi nhận sự tăng mạnh của các khoản chi phí, như chi phí tài chính tăng gấp 5,3 lần lên 75,2 tỷ đồng, chi phí khác tăng 4,7 lần, trong khi lỗ thuần hoạt động kinh doanh ở mức 51 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, nhờ hoạt động cho thuê đất, nhà xưởng, văn phòng tại chi nhánh Bắc Ninh và dự án TM7 tại Bắc Ninh, Saigontel đạt doanh thu thuần 576 tỷ đồng, tăng gấp 3,6 lần và lợi nhuận trước thuế ở mức 157 tỷ đồng, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ.

Năm 2022, Saigontel đặt mục tiêu tổng doanh thu tăng mạnh gần 252% lên 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 300 tỷ đồng, tăng 254% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, sau 6 tháng, SGT đã hoàn thành 52% mục tiêu lợi nhuận đề ra.

Tại ngày 30/6/2022, tổng tài sản của Saigontel ở mức 4.702 tỷ đồng, tăng 6,4% so với thời điểm đầu năm, chiếm chủ yếu là các khoản phải thu ngắn hạn 1.329 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục