Sau 9 năm IPO, Facebook lần đầu đạt vốn hóa trên 1.000 tỷ USD

Giang Phạm

Giá cổ phiếu "gã khổng lồ" mạng xã hội này bật tăng sau khi Toà án Liên bang Mỹ đã bác bỏ vụ kiện chống độc quyền với Facebook từ Ủy ban thương mại liên bang.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, cổ phiếu của gã khổng lồ mạng xã hội Mỹ Facebook đã tăng gần 4,18% lên 355,6 USD sau khi Toà án Liên bang Mỹ đã bác bỏ vụ kiện chống độc quyền với Facebook từ Ủy ban thương mại liên bang hòng buộc công ty phải bán Instagram và WhatsApp.

Cú tăng giá cổ phiếu "ngoạn mục" của Facebook đã đẩy vốn hóa thị trường của Facebook lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD sau 9 năm IPO. Ở thời điểm đó IPO vào tháng 5/2012, doanh nghiệp này mới chỉ có giá trị khoảng 104 tỷ USD.

Như vậy, gã khổng lồ Facebook đã ghi danh mình vào câu lạc bộ vốn hóa 1.000 tỷ USD sau Apple, Amazon, Microsoft và Alphabet. 

Cổ phiếu Facebook đã tăng 30% năm nay trong bối cảnh người dùng ngày càng phụ thuộc vào các ứng dụng của mạng xã hội này để giữ liên lạc trong đại dịch.  

Trước đó vào cuối tháng 4, Facebook đã thông báo kết quả kinh doanh quý I/2021 với mức tăng ấn tượng. Chỉ trong 3 tháng đầu năm doanh nghiệp đã ghi nhận doanh thu đạt 26,17 tỷ USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận nhuận ròng tăng tới 94% lên 9,5 tỷ USD.

Cùng với nhu cầu quảng cáo kỹ thuật số gia tăng mạnh, và giá quảng cáo cũng tăng, Facebook dự báo mức doanh thu sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong quý II.

Tin Cùng Chuyên Mục