Sau Gojek, Selex Motors sẽ cung cấp xe máy điện cho tài xế ShopeeFood để giao đồ ăn tại khu vực TP HCM

Trọng Hiếu

Ngoài hai thương hiệu giao đồ ăn trên, Selex Motors cũng đã hợp tác cung cấp xe Lazada Logistics, Viettel Post hay Grab.

Sau Gojek, Selex Motors sẽ cung cấp xe máy điện cho tài xế ShopeeFood để giao đồ ăn tại khu vực TP HCM

Selex Motors vừa công bố hợp tác với ShopeeFood - ứng dụng đặt món và giao đồ ăn - để triển khai sử dụng xe máy điện trong giao hàng. Theo thỏa thuận hợp tác, dự kiến trong 1 tháng từ 25/10/2023 đến 25/11/2023, xe máy điện Selex Camel sẽ được bàn giao cho các đối tác tài xế ShopeeFood tại khu vực TP HCM.

Với dự án hợp tác này, các đối tác tài xế ShopeeFood sẽ sử dụng xe máy điện Selex Camel khi thực hiện giao các đơn hàng. Selex cho biết so với xe máy chạy bằng xăng truyền thống, xe máy điện Selex Camel có thể giúp tiết kiệm lên đến 35% chi phí nhiên liệu và 50% chi phí bảo trì, giúp các tài xế giảm thiểu đáng kể chi phí vận hành, đồng thời góp phần hạn chế lượng lớn khí thải carbon ra môi trường.

Xe Selex Camel sử dụng công nghệ hoán đổi pin, cho phép người lái có thể đổi pin hết, lấy pin đầy trong vòng 2 phút tại các trạm đổi pin chung, đạt quãng đường tối đa lên tới 150km cho một lần sạc đầy. Đây sẽ là phạm vi lý tưởng để tài xế thoải mái di chuyển với hệ thống hơn 40 trạm sạc Selex phủ sóng khắpTP HCM. Selex Camel còn trang bị bộ sạc di động, giúp người lái có thể sạc tại nhà dễ dàng, đáp ứng các nhu cầu sạc khác nhau của các đối tác tài xế.

Trước đó, Gojek cũng công bố triển khai thí điểm sử dụng xe máy điện của Selex Motors trong các dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, và dịch vụ giao hàng tại Việt Nam. Từ đầu tháng 9, người dùng Gojek đã có thể trải nghiệm dịch vụ GoRide, GoFood và GoSend với dòng xe máy điện Selex Camel.

Ngoài hai thương hiệu giao đồ ăn trên, Selex Motors cũng đã hợp tác cung cấp xe Lazada Logistics, Viettel Post hay Grab.

Selex Motors được thành lập vào năm 2018 trong một căn phòng nhỏ có diện tích 10m2 với khát vọng thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam và thế giới thông qua các phương tiện điện thông minh và việc đưa năng lượng tái tạo vào lĩnh vực giao thông. Selex đại diện cho Smart Electric Vehicles X, trong khi chữ "X" biểu thị sự đa dạng tiềm năng của dòng xe điện của chúng tôi và bao gồm yếu tố X-Factor.

Công ty được thành lập dựa trên ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Hữu Phước Nguyễn, người luôn mơ ước xây dựng một "Hyundai của Việt Nam", và 2 người sáng lập khác, Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hải, một bạn cùng lớp cũ của ông Nguyễn khi họ cùng làm học viên tiến sĩ ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đại học Michigan - Ann Arbor, Hoa Kỳ, và ông Nguyễn Đình Quang, một chuyên gia về hệ thống IoT.

Tin Cùng Chuyên Mục