Sau hai năm, vẫn không ai nói cho bạn biết cần bao nhiêu người theo dõi trên TikTok để có thể kiếm được tiền?

Hải Ngọc

Thực tế chỉ ra không cần đến hàng triệu người theo dõi trên TikTok mới có thể kiếm tiền.

TikTok đang là nền tảng mạng xã hội phát triển cực nhanh trên toàn cầu chứ không riêng gì Việt Nam với 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và dự kiến sẽ chạm mốc 1,8 tỷ vào cuối năm 2022. Đối với nhiều người, đây là cơ hội kiếm tiền nếu biết khai thác hợp lý, những người mà chúng ta hay gọi là TikToker.

Sau hai năm, vẫn không ai nói cho bạn biết cần bao nhiêu người theo dõi trên TikTok để có thể kiếm được tiền? - Ảnh 1

Trên thực tế, không cần đến hàng triệu người theo dõi trên TikTok mới có thể kiếm tiền. TikTok có những công cụ kiếm tiền tích hợp cho những người có ảnh hưởng, bao gồm quỹ người sáng tạo, gồm chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo, tính năng tiền boa, tính năng đăng ký cho người phát trực tuyến và sản phẩm "quà tặng" ảo cho phép người dùng gửi quà cho người sáng tạo.

Theo quy định, người sáng tạo phải từ 18 tuổi trở lên, có ít nhất 1.000 người theo dõi và đã đạt được ít nhất 100.000 lượt xem video trong khoảng thời gian 30 ngày trước đó. Để nhận doanh thu đăng ký từ TikTok Live, người sáng tạo phải từ 18 tuổi trở lên và có tối thiểu 1.000 người theo dõi. Ngoài ra để có thể nhận được "quà tặng" ảo khi phát trực tiếp, TikToker phả từ 18 tuổi trở lên và có ít nhất 1.000 người theo dõi.

Sau hai năm, vẫn không ai nói cho bạn biết cần bao nhiêu người theo dõi trên TikTok để có thể kiếm được tiền? - Ảnh 2

Jakey Boehm, một TikToker người Úc nổi tiếng với việc phát trực tiếp cảnh mình ngủ, cho biết trong 1 tháng anh kiếm được khoảng 34.000 USD từ TikTok Live. Các TikToker cũng có thể kiếm tiền từ việc liên kết, quảng cáo cho các thương hiệu, chỉ càn vài nghìn người theo dõi cũng bắt đầu có thể kiếm tiền bằng cách làm việc trực tiếp với các thương hiệu miễn là nội dung chất lượng, đáp ứng nhu cầu nhãn hàng và có lượng người xem ổn định.

Ở Việt Nam, các TikToker chủ yếu có những khoản thu đến từ việc quảng bá thương hiệu - sản phẩm, tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), DropShipping, nhận Donate (ủng hộ) từ người hâm mộ.

 

Tin Cùng Chuyên Mục