TikTok chuẩn bị làm video ngang cạnh tranh với ông lớn YouTube

Hải Ngọc

TikTok đang là ông vua ở định dạng video dọc và giờ họ muốn lấn sang sân chơi YouTube đã thống trị bao lâu nay.

TikTok là nền tảng khiến video ngắn dạng dọc lên ngôi sau đó là một loạt các mạng xã hội khác cũng bắt đầu triển khai dạng video này. Nhưng sẽ ra sao nếu TikTok quay ngược lại và đưa ra nền tảng video dạng ngang, cạnh tranh trực tiếp với YouTube, ông vua trong nền tảng video này.

TikTok chuẩn bị làm video ngang cạnh tranh với ông lớn YouTube - Ảnh 1

TikTok Now có thể là câu trả lời của TikTok dành cho YouTube khi đang được thử nghiệm tùy chọn ngang toàn màn hình mới với một số lượng nhỏ người dùng. Bên cạnh đó, TikTok vừa tăng gấp đôi giới hạn thời lượng cho các video của mình lên 10 phút, không còn là những video ngắn nữa, TikTok đang muốn tiếp tục thống trị về thời gian xem và các video dài theo chiều ngang có thể là một công cụ mới để tăng số lượng xem trên TikTok.

TikTok chuẩn bị làm video ngang cạnh tranh với ông lớn YouTube - Ảnh 2

Nhưng cũng nên nhớ, việc mở rộng video dạng ngang hay thời lượng video không phải một trong những bí quyết thành công của TikTok, đó phải là sự ngắn gọn của video. Người dùng có thể xem cả chục bộ phim và chủ đề nhờ nội dung nhanh. Các video dài tới 10 phút chưa chắc đem lại hiệu quả cho TikTok. Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các ứng dụng chuyên biệt vẫn rất lớn, muốn xem video ngắn, nhanh chóng, nắm bắt nhiều trend thú vị họ sẽ xem TikTok, còn muốn xem sâu hơn về một sự việc nào đó, họ có thể chỉ xem trên YouTube.

YouTube là nơi người sáng tạo có thể kiếm tiền từ công việc của họ. Khi nói đến trả tiền thuần tuý cho mỗi lượt xem, YouTube rõ ràng đang trả nhiều hơn. Lượt xem trên TikTok vốn không có nhiều giá trị đánh giá bởi thuật toán của TikTok đơn giản hơn để giúp video được viral. Một một người sáng tạo có hàng triệu lượt xem trên TikTok chắc chắn không kiếm nhiều tiền hơn một người có cùng số lượt xem trên YouTube. Việc triển khai cuối cùng của các video ngang vẫn chưa được xác nhận, nhưng các dấu hiệu đều cho thấy nó sẽ sớm xảy ra. Vẫn cần thời gian để xem nước đi này của TikTok có thành công hay không.

 

Tin Cùng Chuyên Mục