Sau khi bán bớt tài sản ở Việt Nam, CJ CGV tiếp tục phải đóng 30% rạp phim ở Hàn vì thua lỗ nặng

Theo Tổ quốc

Quá khó khăn, CJ CGV vừa phải bán bớt tài sản, vừa phải giảm số lượng rạp phim để tồn tại.

CJ CGV, chuỗi rạp phim lớn nhất Hàn Quốc vừa quyết định cắt giảm 30% số chi nhánh trong bối cảnh chịu ảnh hưởng quá nặng nề bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, công ty trực thuộc gã khổng lồ bán lẻ và giải trí CJ Group vào ngày thứ 2 đã tuyên bố sẽ đưa ra những biện pháp tái cấu trúc khi doanh thu dự đoán sẽ giảm 70% trong năm nay. Cấu trúc tài chính của CJ CGV đã khá yếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của họ đã tăng tới gần 200% lên mức 845% trong quý đầu tiên của năm, tổng vốn giảm 22% trong cùng giai đoạn.

Sau khi bán bớt tài sản ở Việt Nam, CJ CGV tiếp tục phải đóng 30% rạp phim ở Hàn vì thua lỗ nặng - Ảnh 1

Kế hoạch tái cấu trúc gồm cả việc sẽ giảm số lượng chi nhánh rạp điều hành trực tiếp bởi tập đoàn trên khắp cả nước về khoảng 35 - 40 từ mức 199 rạp như hiện tại trong vòng 3 năm tới.

CGV cũng sẽ nỗ lực thỏa thuận giảm giá thuê địa điểm với những chi nhánh chịu tổn thất nặng nề. Công ty cũng sẽ tạm ngưng hoạt động những rạp chịu thua lỗ lớn và cân nhắc đóng cửa nếu cần thiết.

"Chúng tôi đã quyết định áp dụng những biện pháp tái cấu trúc cực kỳ khắc nghiệt để sống sót khi doanh thu giảm tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Chúng tôi sẽ dùng những biện pháp mạnh hơn tùy thuộc vào tình hình".

Dưới kế hoạch tái cấu trúc, việc mở những rạp mới cũng sẽ bị hoãn hoặc hủy trong khi số lượng suất chiếu trong tuần cũng sẽ bị điều chỉnh linh hoạt tùy tình hình. Chuỗi rạp này cũng cho biết sẽ tiếp tục bán những tài sản không tạo ra lợi nhuận và cân nhắc lại những dự án không hiệu quả.

Trong nửa đầu năm nay, rạp phim này đã nỗ lực bán bớt tài sản và cổ phần tại những chi nhánh ở nước ngoài. 

Cụ thể, CJ CGV tuyên bố vào ngày 8/6 rằng họ sẽ bán hết 25% cổ phần tại CJ Vietnam – một công ty đầu tư bất động sản ở Việt Nam với giá 32,4 tỷ won (tương đương 27,2 triệu USD). Con số này tương đương với 5,4% vốn chủ sở hữu.

Ngày thực hiện thỏa thuận bán cổ phần kể trên được cho là 3/6. Được biết, số cổ phần này được bán lại cho 3 cổ đông còn lại. CJ Vietnam là đơn vị xây dựng tòa nhà CJ ở TP HCM. CJ CGV cùng với CJ Logistics, CH Holdings Limited, CJ ENM - mỗi đơn vị sở hữu 25% cổ phần công ty này.

CJ CGV là chi nhánh thuộc tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề lớn bậc nhất Hàn Quốc CJ. Đây là tập đoàn hoạt động đa ngành nghề với 4 lĩnh vực kinh doanh chủ yếu, bao gồm: Thực phẩm - Dịch vụ ẩm thực; Công nghệ sinh học - Dược phẩm; Giải trí - Truyền thông; Bán lẻ - Vận tải.

CJ được thành lập từ năm 1953 bởi tập đoàn Samsung và là công ty sản xuất đường đầu tiên của Hàn Quốc lúc bấy giờ. Đến năm 1995, CJ tách khỏi Samsung và phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu châu Á.

Vào Việt Nam từ năm 1998, thế nhưng CJ chỉ nổi lên vào năm 2014, sau thương vụ mua lại hệ thống Megastar và đổi tên thành CJ CGV.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục