Savills: Nhà đầu tư nước ngoài đánh giá bất động sản ở Việt Nam tiềm năng hơn thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc

Các nhà đầu tư đến từ những thị trường trưởng thành ở châu Á -Thái Bình Dương đánh giá Việt Nam có một số lĩnh vực tiềm năng như bất động sản công nghiệp, hậu cần, khách sạn...

Trong một nhận định vừa đưa ra, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết giới đầu tư và phát triển bất động sản nước ngoài đang tiếp tục quá trình gia nhập thị trường Việt Nam.

Cụ thể, theo ông Powell, giới đầu tư bất động sản đến từ châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt từ các thị trường trưởng thành như Nhật Bản, Hàn Quốc nhìn thấy cơ hội tiềm năng ở Việt Nam nhiều hơn so với thị trường trong nước họ. Tuy nhiên ở thời điểm này, họ có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận mặt bằng và quỹ đất với mức giá hợp lý.

Giới đầu tư đến từ châu Á - Thái Bình Dương đánh giá cao tiềm năng thị trường bất động sản Việt Nam. 
Giới đầu tư đến từ châu Á - Thái Bình Dương đánh giá cao tiềm năng thị trường bất động sản Việt Nam. 

Chuyên gia này cho biết, nhà đầu tư nước ngoài đánh giá Việt Nam có một số lĩnh vực tiềm năng trong thời gian tới bao gồm thương mại điện tử - ngành giúp thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp, và hậu cần.

Bên cạnh đó, ông Matthew Powell cho rằng, lĩnh vực khách sạn đang gặp nhiều thách thức ở thời điểm hiện tại, song các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi trong thời gian tới. Do đó, họ đang tìm cách tiếp cận, lập kế hoạch và tạo tiền đề cho các bước đi tiếp theo.

Bên cạnh hai thành phố trung tâm là Hà Nội và TP HCM, có không ít các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm cơ hội tại những địa điểm khác bởi họ khá quan tâm đến cơ hội dành cho bất động sản công nghiệp

Về nhóm doanh nghiệp trong nước, ông Matthew Powell cho biết, trước đây họ thường tập trung vào thị trường căn hộ và nghỉ dưỡng. Trong bối cảnh các lĩnh vực năng động trở thành điểm sáng như hậu cần, công nghiệp và nhà ở, đặc biệt xu hướng chính là lưu trữ và kho vận, giới đầu tư này đã chứng tỏ ưu điểm cập nhật, nắm bắt xu hướng và đa dạng hóa các cơ hội kinh doanh.

Tuy nhiên, theo ông, chi phí hậu cần, kho vận ở Việt Nam vẫn còn cao so với các khu vực khác nên các nhà đầu tư kỳ vọng khi cơ sở hạ tầng mới phát triển, chi phí này sẽ giảm xuống. Việc xây dựng thêm các sân bay mới ở phía Nam, tuyến đường bộ, vận chuyển và các cảng mới sẽ dẫn đầu sự phát triển và hoàn thiện hệ thống hạ tầng năm nay.

Với nhóm các nhà đầu tư cá nhân, theo Giám đốc Savills Hà Nội  bất động sản là một trong những kênh đầu tư yêu thích nên thị trường luôn có nhóm mới gia nhập với kỳ vọng về các khoản lợi nhuận ngắn hạn. Tuy nhiên, ông cho rằng, do nguồn cung trong năm 2020 rất hạn chế nên cơ hội đầu tư thường đi kèm với sự chóng vánh và rủi ro cao.

Chuyên gia Savills đã đưa ra lời khuyên nhà đầu tư cần ưu tiên xây dựng chiến lược dài hạn với các bước tìm hiểu và nghiên cứu cẩn thận để xác định vị trí đầu tư phù hợp. Quá trình này sẽ được hỗ trợ tốt hơn nếu có sự xuất hiện của các công trình xây dựng chất lượng, cơ sở hạ tầng tốt và các tuyến đường sắt đô thị (metro). 

Tin Cùng Chuyên Mục