Shark Louis Nguyễn: "Chấp nhận rủi ro để hiện thực hóa giấc mơ đưa sản phẩm Việt vươn ra thế giới"

N.A

(Doanhnhan.vn) - Với niềm hy vọng có thể cứu vớt công ty đang trên bờ vực phá sản, Shark Louis Nguyễn đã chấp nhận rủi ro bỏ ra 10 tỷ đồng để hiện thực hóa giấc mơ đưa Hoa Nắng xuất khẩu ra nước ngoài.

Chiều 12/11, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký hợp đồng đầu tư giữa Shark Louis Nguyễn với Công ty TNHH Nông sản Hoa Nắng và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Vietsway. 

Trước đó, trong tập 2 của Shark Tank Việt Nam, thương vụ được nhắc đến nhiều nhất chính là “cú bắt tay” trị giá 10 tỷ đồng giữa Shark Louis Nguyễn với 2 nhà sáng lập Lâm Anh Tú và Đặng Thị Trường An thuộc CTCP Nông sản Hữu cơ Hoa Nắng.  

Anh Tú và Trường An đến chương trình với mong muốn kêu gọi 10 tỷ đồng đầu tư đổi lấy 30% cổ phần, cùng niềm hy vọng có thể cứu vớt công ty đang trên bờ vực phá sản. Tuy nhiên, tỉ lệ nắm giữ cổ phần của Anh Tú và Trường An quá ít ỏi cùng sự thật công ty không có vốn thực góp tại thời điểm đó đã khiến việc kêu gọi đầu tư suýt rơi vào ngõ cụt.

Nhiều nhà đầu tư lần lượt từ bỏ khi cho rằng đây là một thương vụ quá rủi ro và đầy mạo hiểm. Tuy nhiên, ngay tại phút 89, Hoa Nắng đã tạo nên cú “lội ngược dòng” ngoạn mục khi được Shark Louis Nguyễn ra tay cứu vớt dự án với lời đề nghị 4 tỷ đồng cho 51% cổ phần công ty và số tiền còn lại chuyển thành trái phiếu chuyển đổi với lãi suất 15%.

Shark Louis Nguyễn:

Công ty 0 đồng thuyết phục thành công Shark Louis Nguyễn với 8 tỷ đổi lấy 51% công ty và 2 tỷ là trái phiếu chuyển đổi lãi suất 15%/năm.

Tuy nhiên, một diễn biến ít ai ngờ đến là sau khi ghi hình Shark Tank, do không còn đủ kinh phí duy trì và không có niềm tin sẽ được đầu tư nên cổ đông chính của Hoa Nắng quyết định rút lui, khiến công ty phải dừng hoạt động.

Đối mặt với tình cảnh đội ngũ bị tan rã, còn dự án thì thất bại, Anh Tú đã đưa ra quyết định táo bạo là cùng với ê-kíp thành lập nên một công ty Hoa Nắng mới. Sau khi nhận được liên hệ từ Shark Louis Nguyễn, cả Anh Tú và Trường An quyết định thẳng thắng đối mặt, trình bày chân thật vấn đề của mình. Cuối cùng, sự chân thành đã đưa 2 bên đến với một kết cuộc tốt đẹp là đồng ý song hành lâu dài cùng nhau. 

Tiết lộ lý do vẫn rót vốn vào Hoa Nắng dù đánh giá đây là thương vụ đầu tư ẩn chứa nhiều rủi ro, Shark Louis Nguyễn chia sẻ: “Rủi ro nhưng tôi vẫn chấp nhận, vì tôi khá lo lắng về sự an toàn của ngành thị trường thực phẩm Việt Nam. Các sản phẩm bây giờ chứa quá nhiều các mầm mống ung thư ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi muốn người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm sạch. Sẽ có nhiều khó khăn về tài chính, thị trường nhưng tôi sẽ không thay đổi quyết định này của mình.

Shark Louis Nguyễn:

Dù biết lần đầu tư này có thể gặp nhiều rủi ro nhưng "cá mập" đậm chất Mỹ vẫn quyết tâm đưa các sản phẩm “Made in Việt Nam” vươn ra thế giới. 

Điều quan trọng, ở Anh Tú và Trường An tôi cảm nhận được sự trung thành, ý tưởng và khát vọng làm ra những sản phẩm sạch, tốt cho xã hội. Và sự trung thành dù có dùng tiền cũng không thể mua được của 2 bạn khiến tôi bị chinh phục. Phần khác, khi bắt đầu thẩm định, tôi nhận thấy tiềm năng của Hoa Nắng cũng rất lớn, công ty bây giờ đã có doanh thu và lợi nhuận, thêm tôi vào thì sẽ phát triển mạnh mẽ hơn”.

Đại diện đơn vị nhận vốn, công ty TNHH Nông sản Hoa Nắng, CEO Lâm Anh Tú bày tỏ: “Không đủ chi phí duy trì Hoa Nắng là việc đã được dự báo từ trước nên quyết định lên Shark Tank của tôi và chị An như cái phao cuối cùng. Để lên được sóng, chúng tôi phải trải qua quá trình rất dài với nhiều khó khăn, cảm xúc vui buồn lẫn lộn nhưng khi có chút hy vọng le lói thì không tiếp tục được với nó, tôi có cảm giác như tuyệt vọng. May mắn, anh Louis Nguyễn đồng ý với sự thay đổi của Hoa Nắng. Lễ ký kết là một ngày thật sự ý nghĩa đối với đội ngũ Hoa Nắng, sẽ là bước khởi đầu quan trọng cho tất cả mọi người khi nhìn về Hoa Nắng”. 

Shark Louis Nguyễn:

Với khát vọng cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, nhà sáng lập của nông sản Hoa Nắng đã thuyết phục thành công Shark Louis Nguyễn.

Ngoài ra, để hiện thực hóa giấc mơ đưa Hoa Nắng xuất khẩu ra nước ngoài, ngay tại buổi lễ Shark Louis Nguyễn cũng tiến hành ký kết đầu tư vào Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Vietsway - công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử quốc tế và hiện đang hợp tác với các trang bán hàng của Việt Nam ở Mỹ qua Amazon, Walmart, Ebay, Google Shopping, Etsy, Rakuten và có hơn 200.000 sản phẩm của Việt Nam với đa dạng các sản phẩm mẫu mã khác nhau từ thủ công mỹ nghệ đến các loại đặc sản.

Đại diện Vietsway, ông Erik Frankel bày tỏ mong muốn hợp tác với 100 thương hiệu Việt lớn nhất Việt Nam để mang sản phẩm đến thị trường Mỹ.

Shark Louis Nguyễn:

"Cú bắt tay" giữa Shark Louis Nguyễn với Công ty TNHH Nông sản Hoa Nắng, và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Vietsway. 

Đây là thương vụ đầu tư mang đến nhiều niềm hứng khởi cho những người quan tâm đến việc tạo ra các sản phẩm nông sản hữu cơ chất lượng, không sử dụng các hóa chất bảo vệ thực vật và đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa ra thế giới. 

Tin Cùng Chuyên Mục