Shopee lên kế hoạch sa thải nhân viên số lượng lớn trong bối cảnh doanh thu công ty mẹ tăng trưởng thấp nhất 4 năm

Giang Phạm

Lãnh đạo Shopee nói rằng, các nhân sự sẽ sớm nhận được một email "liệt kê tên” bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn tới. 

Theo một vài nguồn tin từ Tech in Asia, Shopee đang lên kế hoạch thực hiện một đợt sa thải số lượng lớn với các hoạt động vận hành quốc tế.

Đợt cắt giảm này phần lớn sẽ ảnh hưởng đến nhân sự đang làm việc ở bộ phận ShopeeFood và ShopeePay tại một vài thị trường. Ngoài thị trường Đông Nam Á, Shopee đang hiện diện ở Đài Loan, Brazil, Mexico, Chile và Colombia.

Quyết định nói trên được Shopee chia sẻ đến các nhân sự trong một cuộc họp nội bộ, theo Tech in Asia. Dù vậy, lãnh đạo Shopee không tiết lộ chi tiết nguyên nhân để đưa ra động thái này.

Lãnh đạo Shopee nói rằng, nhân sự Shopee sẽ sớm nhận được một email "liệt kê tên” bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn tới. 

Động thái này được Shopee thực hiện trong bối cảnh tình hình kinh doanh công ty mẹ Sea không mấy khởi sắc. 

Trong quý I/2022, doanh thu công ty tăng 64% lên mức 2,9 tỷ USD. Tuy nhiên, đây lại là mức tăng trưởng thấp nhất của Sea trong vòng 4 năm qua.

Chi phí nghiên cứu và phát triển tăng 141%, cộng thêm việc Sea liên tục phải "rót vốn" cho mảng thương mại điện tử, cũng như hoạt động marketing khiến công ty kéo dài mạch thua lỗ, tăng từ 422 triệu USD lên 580 triệu USD trong 3 tháng đầu năm.

Bù lại, hoạt động kinh doanh cốt lõi của Sea là mảng game ghi nhận doanh thu 1,14 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm, vượt xa so với dự phóng của giới phân tích.

Tin Cùng Chuyên Mục