Sở hữu ba công ty ở tuổi 25, chủ tịch Sơn Tùng M-TP sẽ gác lại sự nghiệp ca hát để tập trung cho kinh doanh và những sứ mệnh mới?

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Dạo này Sơn Tùng M-TP không xuất hiện quá dày đặc trên truyền thông, và lần tái xuất gần đây đây nhất cũng là với vai trò Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng - nhà đầu tư của startup Luxstay...

Sơn Tùng - Triệu phú tuổi 25

Bên cạnh là ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, “sếp” Tùng còn là… sếp thực thụ ở 3 công ty khác nhau.

Sở hữu ba công ty ở tuổi 25, chủ tịch Sơn Tùng M-TP sẽ gác lại sự nghiệp ca hát để tập trung cho kinh doanh và những sứ mệnh mới? - Ảnh 1

 

Đầu tiên phải kể đến công ty TNHH M-TP Entertainment được thành lập vào tháng 11/2016, có số vốn điều lệ 3 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Theo Zing.vn cho biết, Sơn Tùng hiện giữ chức vụ Chủ tịch kiêm người đại diện pháp luật. Công ty của nam ca sĩ còn một người đại diện pháp luật khác là bà Trần Song Hạnh Nhân, giữ vị trí giám đốc từ những ngày đầu thành lập. 

Ngoài ra, Sơn Tùng M-TP còn sở hữu 2 công ty giải trí khác cùng mang thương hiệu M-TP là M-TP Talent và M-TP & Friends. M-TP & Friends có vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Trong đó Sơn Tùng nắm 80% cổ phần và ông Lê Ngọc Châu giữ 10% cổ phần công ty. 10% vốn còn lại của M-TP & Friends thuộc về một cá nhân tên Nguyễn Trần Dương. Ông Châu đồng thời làm đại diện pháp luật của doanh nghiệp này. 

Gây bất ngờ khi đầu tư vào startup home-sharing

Mới đây, ngôi sao 25 tuổi còn được nhắc đến như nhà đầu tư rót vốn vào Luxstay - một nền tảng gây được tiếng vang với mô hình home-sharing, kết nối trực tuyến giữa chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà lưu trú ngắn hạn. 

Quyết định hợp tác đầu tư với Luxstay lần này đã một lần nữa khẳng định định hướng lâu dài của M-TP Entertainment trong việc quảng bá hình ảnh và du lịch Việt Nam. 

Sở hữu ba công ty ở tuổi 25, chủ tịch Sơn Tùng M-TP sẽ gác lại sự nghiệp ca hát để tập trung cho kinh doanh và những sứ mệnh mới? - Ảnh 2

Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng ký kết đầu tư với Luxstay

Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Có rất nhiều lý do để M-TP Entertainment quyết định đầu tư vào Luxstay. Trước tiên, Luxstay là một nền tảng tiên phong trong lĩnh vực home-sharing, là sản phẩm trí tuệ của một startup Việt Nam. Điều này hoàn toàn phù hợp với một trong những tiêu chí và định hướng hoạt động của M-TP Entertainment”.

Đặc biệt, sự kiện ký kết còn có những màn trao đổi, tương tác thú vị giữa Sơn Tùng với Shark Nguyễn Thanh Việt và Shark Phạm Thanh Hưng - những cá mập từng cam kết đầu tư vào Luxstay và giờ thực rót vốn.

Sở hữu ba công ty ở tuổi 25, chủ tịch Sơn Tùng M-TP sẽ gác lại sự nghiệp ca hát để tập trung cho kinh doanh và những sứ mệnh mới? - Ảnh 3

Shark Nguyễn Thanh Việt và Sơn Tùng M-TP có nhiều màn trao đổi thú vị trong sự kiện

Trong đoạn chia sẻ của mình, shark Việt dành sự yêu mến cho nhiều bài hit của Sơn Tùng. “Luxstay có CEO và đội ngũ ‘không phải dạng vừa đâu’. Các bạn có một team nhiệt huyết và những người tư vấn rất chuẩn. Đừng ai nghi ngờ về việc phát triển của Luxstay trong tương lai… Nhân ngày đẹp trời và nắng cũng quyến rũ như thế này, tôi mong rằng Luxstay sẽ không bị ‘lạc trôi’”.

Hơn nữa shark Việt còn gợi ý: “Tùng à, em phải sáng tác bài hát nhân kỷ niệm nhiều năm sau này của Luxstay”. Đáp lại, Sơn Tùng bất ngờ nói: “Em không biết đến lúc đó em còn hát hay không”. Shark Việt lại đề nghị chỉ cần sáng tác thôi cũng được.

Sở hữu ba công ty ở tuổi 25, chủ tịch Sơn Tùng M-TP sẽ gác lại sự nghiệp ca hát để tập trung cho kinh doanh và những sứ mệnh mới? - Ảnh 4

Trước đó, trong sự kiện Meet & Greet tại Hà Nội ngày 11/8, Sơn Tùng M-TP cũng gây xôn xao khi chia sẻ với một fan nữ: "Sau 30 tuổi ngoài lấy vợ và sinh con, anh sẽ giải nghệ!"

Qua những màn trao đổi thoáng qua, cũng đủ để cho thấy nam ca sĩ gốc Thái Bình đang ấp ủ rất nhiều dự định. Anh từng gọi công ty M-TP Entertainment của mình là "ngôi nhà thứ hai, nơi chứa chan nhiều yêu thương và cảm xúc". Hay như với cái bắt tay giữa M-TP Entertainment với Luxstay lần này, hai bên nhiều lần khẳng định mong muốn lan tỏa sức mạnh cộng hưởng giữa du lịch với giải trí, để quảng báo hình ảnh Việt Nam rộng rãi hơn, tạo ra những “trending” của người Việt được bạn bè quốc tế đón nhận.

Sở hữu ba công ty ở tuổi 25, chủ tịch Sơn Tùng M-TP sẽ gác lại sự nghiệp ca hát để tập trung cho kinh doanh và những sứ mệnh mới? - Ảnh 5

 

Sở hữu ba công ty ở tuổi 25, chủ tịch Sơn Tùng M-TP sẽ gác lại sự nghiệp ca hát để tập trung cho kinh doanh và những sứ mệnh mới? - Ảnh 6

 

Sở hữu ba công ty ở tuổi 25, chủ tịch Sơn Tùng M-TP sẽ gác lại sự nghiệp ca hát để tập trung cho kinh doanh và những sứ mệnh mới? - Ảnh 7

 Chủ tịch M-TP Entertainment trong buổi lễ đầu tư hôm 29/11

Thực ra trên thế giới đã có rất nhiều màn hợp tác giữa người nổi tiếng với startup và đạt được nhiều kết quả hơn cả mong đợi. Tuy nhiên, cái “duyên” giữa M-TP Entertainment và Luxstay có thể được xem là màn hợp tác đầu tiên tại Việt Nam với sự kết hợp của nhiều nhân tố từ giải trí, du lịch đến startup.

Điều này có thể trở thành phát súng mở màn, tạo ra sự đột phá, xu hướng hợp tác triển vọng giữa các nhân vật giải trí và startup Việt. 

Tin Cùng Chuyên Mục