Startup công nghệ "nhận lương linh hoạt" GIMO huy động thành công 17,1 triệu USD để thúc đẩy tài chính toàn diện

Linh Phương

Khoản đầu tư của Vòng Series A sẽ được công ty sử dụng để thúc đẩy đổi mới sáng tạo và mở rộng quy mô thị trường.

GIMO - startup công nghệ tài chính Việt cung cấp giải pháp lương linh hoạt cho doanh nghiệp và người lao động, vừa công bố gọi vốn thành công 17,1 triệu USD thông qua vòng gọi vốn Series A. 

Thương vụ được dẫn dắt bởi Quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore TNB Aura, với sự tham gia của các nhà đầu tư như Integra Partners, Resolution Ventures, Blauwpark Partners, ThinkZone Ventures và Y Combinator. Bên cạnh đó, vòng gọi vốn còn có sự tham gia của các nhà đầu tư mới gồm Genting Ventures, TKG Taekwang, George Kent và AlteriQ Global.

Vòng gọi vốn vừa hoàn thành bao gồm vốn cổ phần và vốn vay, được hoàn thành chỉ sau 5 tháng kể từ khi GIMO công bố nhận 5,1 triệu USD vào tháng 2.

Startup công nghệ "nhận lương linh hoạt" GIMO huy động thành công 17,1 triệu USD để thúc đẩy tài chính toàn diện - Ảnh 1

Ra mắt vào đầu năm 2021, ứng dụng GIMO dựa trên sự tích hợp với hệ thống tính lương của doanh nghiệp, giúp người lao động chủ động nhận trước phần lương kiếm được trong tháng. 

GIMO đang cung cấp giải pháp nhận lương linh hoạt cho gần nửa triệu người lao động từ các công ty đa quốc gia có quy mô trung bình lớn tại Việt Nam. Bất chấp các khó khăn của nền kinh tế trong năm 2023, GIMO vẫn ghi nhận mức tăng trưởng đạt 15% và hướng tới mục tiêu phục vụ 2,5 triệu người lao động vào năm 2025.

Khoản đầu tư của vòng Series A sẽ được công ty sử dụng để thúc đẩy đổi mới sáng tạo và mở rộng quy mô thị trường, bao gồm phát triển sản phẩm mới, giúp người lao động phổ thông tránh rủi ro bẫy nợ và tín dụng đen, góp phần nâng cao an toàn tài chính và an sinh. 

Bên cạnh đó, GIMO cũng sẽ gia tăng giá trị cho người lao động bằng những cải tiến để tối ưu trải nghiệm người dùng, đồng thời triển khai thêm hoạt động xã hội cũng như mở rộng mạng lưới tiếp cận tới nhiều người lao động phổ thông hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phát triển quan hệ đối tác chiến lược với đối tác, từ đó khởi động chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ người lao động yếu thế.

Theo báo cáo của KPMG năm 2022, người dùng thường nhận lương sớm từ 2 đến 3 lần mỗi tháng - tần suất tương tự hình thức trả lương hàng tuần hoặc 2 tuần một lần, nhằm chi trả cho những khoản phí khác nhau. 

Tin Cùng Chuyên Mục