Startup công nghệ giáo dục Việt Nam MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD

Linh Phương

Tính đến thời điểm hiện tại, MindX đã hoàn tất tổng cộng ba vòng gọi vốn với tổng số vốn huy động được là 18,5 triệu USD.

Công ty công nghệ giáo dục MindX có trụ sở tại Việt Nam cho biết, đã có 32 cơ sở tại Việt Nam kể từ khi hoàn thành vòng gọi vốn Series A vào năm 2021. Điều này đã giúp đơn vị trở thành nền tảng dạy viết mã (code) lớn bậc nhất tại Đông Nam Á, theo Tech in Asia.

MindX đã mở rộng thêm dịch vụ và hiện cung cấp các khóa học về chuỗi khối (blockchain), phân tích dữ liệu cũng như thiết kế UI/UX. Hiện công ty đang tìm cách thúc đẩy làn sóng tăng trưởng bằng một vòng gọi vốn khác, dẫn đầu là quỹ đầu tư tư nhân tập trung vào giáo dục Kaizenvest.

Vòng gọi vốn Series B giúp MindX thu về khoản đầu tư 15 triệu USD. Ngoài Kaizenvest, một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn này còn có Aksorn, Mynavi Corporation và Wavemaker Partners.

Theo dữ liệu từ Tech in Asia, tính đến thời điểm hiện tại, MindX đã hoàn tất tổng cộng ba vòng gọi vốn, gồm vòng hạt giống (seed), Series A và SeriesB với tổng số vốn huy động được là 18,5 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2015, Startup MindX đã đào tạo hơn 35.000 học viên ở các độ tuổi khác nhau. Một số sinh viên tốt nghiệp tại MindX đã tìm được việc làm ở gần 20 quốc gia, trong khi nhiều người khác đã bắt đầu kinh doanh riêng.

MindX có kế hoạch sử dụng nguồn vốn tài trợ mới này để phát triển nền tảng trực tuyến của mình, tạo ra nhiều nội dung giáo dục và tiếp cận nhiều học sinh hơn ở các thành phố nhỏ và khu vực nông thôn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, công ty đặt mục tiêu kết nối các nhân sự công nghệ Việt Nam với  nhà tuyển dụng ở nơi khác trên thế giới như Mỹ và châu Âu. Hiện MindX đã hợp tác với hơn 200 công ty ở Singapore, Australia, Thái Lan và các quốc gia khác để cung cấp khả năng tiếp cận toàn cầu cho lực lượng lao động kỹ thuật số từ Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục