Startup nhận diện khuôn mặt dù đeo khẩu trang được đầu tư 5 triệu USD

Văn Vũ

Dù đeo khẩu trang, kính hay mặt nạ bảo hộ, công cụ nhận diện khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo do Corsight, Israel sáng tạo vẫn có thể phát hiện ra danh tính.

Nhận diện khuôn mặt đã và đang là công nghệ được nhiều nhà sản xuất lựa chọn do sự bảo mật cùng tiện ích mà nó mang lại. Mặc dù vậy, trong thời kì dịch bệnh hoành hành và ai cũng đeo khẩu trang, nhận diện khuôn mặt có tốt đến mấy cũng trở nên vô tác dụng.

Startup nhận diện khuôn mặt dù đeo khẩu trang được đầu tư 5 triệu USD - Ảnh 1

 

Startup từ Israel mang tên Corsight AI đã có giải pháp cho vấn đề này, công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo có thể mở khóa kể cả khi người dùng đeo mặt nạ, kính hay các phụ kiện bảo hộ khác. Ý tưởng của Corsight đã kêu gọi được 5 triệu USD vốn đầu tư từ Awz Ventures, quỹ chuyên phát triển trí tuệ nhân tạo, bảo mật của Canada.

Startup nhận diện khuôn mặt dù đeo khẩu trang được đầu tư 5 triệu USD - Ảnh 2

Khẩu trang che nửa khuôn mặt vẫn có thể nhận diện được bằng phát triển của Corsight AI.

Tháng 3 vừa qua, Trung Quốc cũng có phát kiến tương tự tuy nhiên nhóm phát triển Trung Quốc chưa đưa thêm bất kì thông tin liên quan nào.

Mặc dù vậy, tính năng nhận diện khuôn mặt của Corsight không hướng tới người dùng truyền thống mà hướng đến các tổ chức, chính phủ. Phát kiến này chủ yếu được sử dụng để quản lý người mắc bệnh, đang trong diện cách ly. Kể cả khi mang khẩu trang, những người này khi ra ngoài vẫn sẽ bị AI phát hiện, theo dõi.

Ngoài khả năng nhận diện thông minh, Corsight còn tích hợp hệ thống cảnh báo tức thì, lập tức gửi thông báo tới những người xung quanh bệnh nhân nhiễm bệnh để giảm thiểu tình trạng lây nhiễm.

Hệ thống nhận diện của Corsight hiện đã được triển khai tại một số sân bay, bệnh viện tại châu Âu cho kết quả tích cực. Nhiều quốc gia châu Á và Nam Mỹ đang cân nhắc tích hợp công nghệ này để giám sát tại địa phương. Tuy nhiên, công nghệ phát triển bởi Corsight cũng đang khiến nhiều chuyên gia đặt câu hỏi về sự riêng tư, bảo mật của người dùng.

Theo Reuters

Tin Cùng Chuyên Mục