Startup thương mại điện tử nông nghiệp FoodMap vừa huy động được 1 triệu USD

Linh Phương

Nguồn vốn mới huy động thành công này sẽ giúp FoodMap mở rộng sang các thị trường mới.

Startup công nghệ nông nghiệp và thương mại điện tử nông nghiệp của Việt Nam là FoodMap vừa gọi vốn thành công 1 triệu USD trong một vòng gọi vốn bắc cầu. Theo nguồn tin tin cậy cho biết, nguồn vốn được rót này sẽ giúp FoodMap mở rộng sang các thị trường mới.

Theo dữ liệu từ CrunchBase - chuyên trang theo dõi thông tin của các startup, tính đến trước vòng gọi vốn mới nhất, FoodMap đã nhận được tổng cộng 3,5 triệu USD vốn đầu tư từ các nhà đầu tư.

Startup thương mại điện tử nông nghiệp FoodMap vừa huy động được 1 triệu USD - Ảnh 1

Trước đó vào đầu năm 2022, FoodMap đã huy động được 3 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-series A do Vulpes Ventures và Beenext đồng dẫn đầu. Bên cạnh đó, vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của Ascend Vietnam Ventures và Wavemaker Partners, theo Tech in Asia.

Vào năm 2020, FoodMap cũng đã nhận được 500.000 USD vốn đầu tư từ quỹ Wavemaker Partners. Wavemaker Partners là một quỹ đầu tư có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ. Quỹ được thành lập vào năm 2003 và việc đầu tư vào FoodMap cũng đánh dấu lần đầu tiên Wavemaker Partners đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Cùng năm đó, startup này đã mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại TP HCM. Việc mở cửa hàng trải nghiệm đã giúp FoodMap mở rộng sang mô hình kinh doanh mới. Trước đây, người dùng FoodMap vốn chỉ có thể mua hàng online trên nền tảng của công ty cung cấp.

Được thành lập bởi ông Phạm Ngọc Anh Tùng vào năm 2018, FoodMap là nơi kết nối nông dân, nhà sản xuất thực phẩm với các cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp. Sàn điện tử nông sản này cũng có năm nhãn hiệu riêng, bao gồm các nhãn hiệu cho trà, cà phê, trái cây, chocolate và hải sản. 

Công ty hoạt động từ hai nhà kho tại TP HCM và đã hợp tác với hơn 300 nông dân cùng nhà sản xuất. FoodMap kết hợp giữa khả năng tự giao hàng của đơn vị cũng như dịch vụ hậu cần của bên thứ ba để vận chuyển sản phẩm đi khắp nơi.

FoodMap cho biết họ có tỷ lệ giữ chân khách hàng là 60% và hầu hết chuyến giao hàng đều được hoàn thành trong vòng 24 giờ. Gần đây, phía FoodMap đã khởi động một chương trình liên kết để tăng phân khúc B2C của mình, đồng thời có kế hoạch tiếp cận các cửa hàng thương mại hiện đại để tăng cường độ phủ B2B.

Tin Cùng Chuyên Mục