Sự tiện dụng của tính năng mới NameDrop trên iOS 17

Minh Hải

Tính năng mới trên iOS 17 của Apple nhận được nhiều đánh giá tích cực của cộng đồng sử dụng iPhone.

Mới đây, Apple đã cho phép người dùng cập nhật phiên bản iOS 17 chính thức trên các thiết bị iPhone cũ, cùng với đó, phiên bản hệ điều hành này cũng sẽ có sẵn trên các thiết bị thuộc dòng iPhone 15 sắp bán trên thị trường. 

iOS 17 cung cấp cho người sử dụng nhiều tính năng mới rất thú vị như Standby mode, tương tác với Widget cùng với nhiều cập nhật tính năng nhỏ lẻ trong các ứng dụng gốc của iPhone. Trong đó, NameDrop là một tính năng được Apple tuyên bố rằng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm AirDrop của người dùng.

NameDrop sẽ giúp người dùng chia sẻ những thông tin giữa những chiếc iPhone với nhau chỉ bằng việc chạm 2 chiếc máy vào nhau. Khi sử dụng tính năng nay, thiết bị của người dùng sẽ hiện lên một thẻ thông tin, và người dùng có thể lựa chọn nhận hay gửi thông tin, ngoài ra cũng lựa chọn được những thông tin nào được phép chia sẻ để tránh việc gửi nhầm.

Người dùng hoàn toàn có thể tuỳ ý cá nhân hoá thẻ thông tin của mình khi sử dụng tính năng này  
Người dùng hoàn toàn có thể tuỳ ý cá nhân hoá thẻ thông tin của mình khi sử dụng tính năng này  

Tính năng này nhận được nhiều đánh giá tích cực của cộng đồng sử dụng iPhone sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới. Apple cũng công bố sẽ sớm mang tính năng này lên những chiếc Apple Watch để việc chia sẻ thông tin còn tiện lợi và dễ dàng hơn nữa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích sử dụng tính năng này, và người dùng iPhone hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi trong phần cài đặt.

Tin Cùng Chuyên Mục