Thế giới Di động chuẩn bị trồng rau sạch, sản xuất đồ gia dụng mang thương hiệu riêng

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - MWG đang tiến hành mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực mới.

Tại Đại hội Cổ đông thường niên diễn ra mới đây, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) Nguyễn Đức Tài đã tiết lộ về dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao của MWG, và gọi đây là  đây là "ước mơ" của ông từ khi xây dựng Bách Hoá Xanh.

"Khi Bách Hóa Xanh đủ lớn thì sẽ quay lại tác động lên người nông dân để chuyển giao cho họ những cách thức trồng và tạo ra các sản phẩm an toàn, đúng đắn cho người tiêu dùng." - Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài chia sẻ.

Thế giới Di động chuẩn bị trồng rau sạch, sản xuất đồ gia dụng mang thương hiệu riêng - Ảnh 1

 

Theo đó, Thế giới Di động sẽ tham gia thị trường trồng rau sạch thông qua dự án 4K Farm. Cụ thể, 4K Farrm là mô hình kết hợp giữa vườn rau nhà trồng và công nghệ hiện đại. Công ty sẽ liên kết với các hộ nông dân để bao tiêu 100% sản phẩm, sau đó đưa đến tay người tiêu dùng thông qua chuỗi Bách Hoá xanh.

Đặc biệt, trên mỗi bao bì sản phẩm đều có mã QR để truy xuất nguồn gốc. Theo ông Cao Nhật Anh Tú - đại diện 4KFarm, hiện đã có 4 hộ nông dân tham gia chương trình với diện tích hơn 1.000 m2, năng suất 14 tấn/tháng . Dự kiến trong tháng 6 sẽ tăng lên con số 10 hộ tham gia. Hiện các hộ tham gia chủ yếu ở vùng Châu Pha – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Ông Tú cho biết, các hộ nông dân có sẵn đất, còn 4KFarm sẽ tạm ứng chi phí để triển khai trồng các loại rau theo nhu cầu thị trường, và cung cấp các vật tư cần thiết để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

"Trong vòng 9 tháng tới, MWG đặt mục tiêu triển khai 60.000 m2 diện tích trồng rau. Quy mô này có thể đáp ứng 20% nhu cầu của Bách Hóa Xanh trong khu vực TP HCM", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho hay.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Đức Tài cũng thông tin với cổ đông về kế hoạch sản xuất nồi cơm điện, bàn ùi...mang thương hiệu Điện Máy Xanh. Công ty đã lên kế hoạch gửi nhân sự sang nhà máy Trung Quốc để lựa chọn mẫu mã, tuy nhiên tiến độ công việc đang bị đình trệ vì dịch Covid-19.

"Cơ hội của mình bị trì hoãn chứ không phải doanh thu bị cắt ngay tức thì. Nếu dịch bệnh không xảy ra thì lẽ ra chuyện đó đã xảy ra rồi”, ông Tài nói. 

Tin Cùng Chuyên Mục