Thế giới Di động kỳ vọng chuỗi Bách Hoá Xanh có lãi từ 2021

Quỳnh Chi

Ban lãnh đạo Thế giới Di động vẫn theo đuổi chiến lược mở rộng cửa hàng mới tại các tỉnh, thành lớn.

Tại báo cáo nhà đầu tư vừa phát hành, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã CK: MWG) cho biết chuỗi Bách Hoá Xanh đạt mức tăng trưởng 3 chữ số, trong khi thị trường kênh cửa hàng hiện đại chỉ tăng trưởng 15% và thị trường kênh truyền thống đang sụt giảm.

Sự tăng trưởng của Bách Hóa Xanh đóng góp bởi việc mở rộng hệ thống cửa hàng tại nhiều tỉnh, thành khu vực Nam Bộ, Nam Trung Bộ và sự tăng trưởng doanh số của các cửa hàng cũ. 

Tuy nhiều hoạt động mới triển khai trong quý III, song chưa cho kết quả ngay,  các chỉ số của Bách Hóa Xanh chưa có nhiều cải thiện so với quý II để tiến gần đến điểm hòa vốn trước chi phí quản lý doanh nghiệp.

Tháng 10/2020 chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới, vượt mốc 2.000 tỷ đồng với hơn 1.650 cửa hàng. Đơn vị này tiếp tục duy trì tốc độ mở mới khoảng 30 cửa hàng/tháng và đẩy nhanh tốc độ nâng cấp cửa hàng với mức đầu tư "5 tỷ" để tăng doanh thu.

Tuy nhiên, MWG cũng đánh giá khi mở rộng việc nâng cấp cửa hàng với mật độ dày đặc hơn và tại nhiều tỉnh, thành hơn thì doanh thu trung bình 1 cửa hàng sẽ có xu hướng pha loãng. Do đó, các cửa hàng size lớn mới nâng cấp, đặc biệt là tại thị trường tỉnh sẽ cần thời gian để tăng dần doanh số. Mặt khác, mục tiêu nâng cấp các cửa hàng Bách Hóa Xanh lên quy mô "5 tỷ" vốn đầu tư có một số khó khăn liên quan tới việc tìm kiếm mặt bằng lớn trong khu vực trung tâm thành phố.

Thế giới Di động kỳ vọng chuỗi Bách Hoá Xanh có lãi từ 2021 - Ảnh 1

Theo kế hoạch, ban lãnh đạo MWG kỳ vọng chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ bắt đầu có lợi nhuận thuần từ năm 2021, biên lãi gộp phấn đấu đạt 30%. Năm 2020, MWG sẽ rót thêm 3.000 tỷ cho Bách Hóa Xanh, mục tiêu đạt khoảng 2.000 cửa hàng ở 25 tỉnh, thành từ Đăk Lăk, Lâm Đồng, Khánh Hoà trở vào.

Sang năm 2021 vẫn sẽ ở các tỉnh này và bổ sung thêm 500-600 shop, tuy nhiên công ty ưu tiên mở rộng số lượng cửa hàng và không gia tăng vùng địa phương, hướng tới mục tiêu phải có lời trong 2021.

Tin Cùng Chuyên Mục