Thêm một startup Việt nhận vốn từ quỹ của Shark Dũng

Theo Việt Đức/Zing

Trong chưa đầy một tháng, quỹ đầu tư CyberAgent Capital của Shark Dũng đã 5 lần rót vốn cho các công ty công nghệ khởi nghiệp tại Việt Nam. Startup mới nhất nhận vốn là Kyna.

Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến Kyna vừa thông báo gọi vốn thành công từ hai quỹ đầu tư SEAF Women’s Opportunity Fund (SWOF) và CyberAgent Capital.

Các bên liên quan không tiết lộ chi tiết về số tiền tiền đầu tư. Tuy nhiên, theo thông tin từ SWOF, số tiền rót vốn mỗi lần của quỹ này tại Việt Nam, Philippines và Indonsesia thường vào khoảng 2 triệu USD.

Với riêng quỹ CyberAgent Capital, đây là lần thứ hai quỹ đầu tư dưới sự điều hành của ông Nguyễn Mạnh Dũng, hay Shark Dũng rót vốn cho công ty này. Lần đầu tư trước đó của CyberAgent Capital vào Kyna diễn ra vào tháng 4/2016.

Thêm một startup Việt nhận vốn từ quỹ của Shark Dũng - Ảnh 1
Startup giáo dục trực tuyến Kyna là doanh nghiệp thứ tư được quỹ của Shark Dũng rót vốn trong vòng một tháng. Ảnh minh họa: CAI.

Như vậy chỉ trong chưa đầy một tháng, CyberAgent Capital đã 5 lần đầu tư vào các công ty công nghệ khởi nghiệp tại Việt Nam. Đây có thể xem như một kỷ lục trong hoạt động đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam.

Nếu như CyberAgent Capital là một cái tên quen mặt với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam từ nhiều năm nay sau nhiều thương vụ rót vốn vào các startup máu mặt Tiki, Topica, Foody thì quỹ SEAF lại là một nhà đầu tư còn khá mới.

Đây là một quỹ đầu tư của Mỹ và chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp ở thị trường mới nổi. SWOF là một quỹ con thuộc quản lý của SEAF và chỉ đầu tư vào các doanh nghiệp có lãnh đạo là nữ giới. Khoản đầu tư vào Kyna mới chỉ là lần thứ ba quỹ này rót vốn cho một doanh nghiệp Việt sau hai công ty trong lĩnh vực y tế và thực phẩm hữu cơ.

Kyna là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến (e-learning) cho cả hai nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nền tảng này tuyên bố đã thu hút hơn 600.000 học viên trong 5 năm qua. Đại diện Kyna cho biết sẽ sử dụng tiền đầu tư để đầu tư thêm vào sản phẩm đào tạo trực tuyến cho trẻ em đang tăng trưởng nhanh.

Tin Cùng Chuyên Mục