Thép Hòa Phát tăng doanh số bán hàng lên mức kỉ lục gần 250.000 tấn

Nguyên Lê

Thép Hòa Phát đã tăng doanh số bán hàng của mình lên mức kỉ lục từ trước đến nay, tổng lượng thép tiêu thụ trong 2 tháng đầu năm lên đến hơn 320.000 tấn, chiếm khoảng 22,5% thị phần.

Theo Dân Việt, trong tháng 2/2017, thép Hòa Phát đã đạt sản lượng đến 242.000 tấn, mức cao nhất từ trước đến nay, và cao gấp 2,18 lần so với cùng kì năm ngoái. Hòa Phát xuất khẩu hơn 15.000 tấn thép xây dựng đi Mỹ, Campuchia, Lào và gần 4.800 tấn thép cuộn rút dây chất lượng cao sang Úc, Singapore. Ngoài ra, Hòa Phát cũng xuất khẩu một lượng phôi đáng kể sang thị trường Philippine trong tháng 2 vừa qua. Đây là con số kỷ lục của doanh nghiệp này. 

Thép Hòa Phát tăng doanh số bán hàng lên mức kỉ lục gần 250.000 tấn - Ảnh 1

Sản lượng tiêu thụ thép tăng vọt từ sau Tết Nguyên Đán - Ảnh minh họa: Internet.  

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát cho biết, do kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2017 thuận lợi, nên Hòa Phát đã quyết định tăng thêm 1000 tỷ đồng vào kế hoạch lợi nhuận. Cụ thể, doanh thu toàn Tập đoàn Hòa Phát dự kiến là 40.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế Tập đoàn dự kiến là 6.000 tỷ đồng trong năm 2017. Trước đó, Hòa Phát công bố kế hoạch năm 2017 với doanh thu toàn tập đoàn là 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến là 5.000 tỷ đồng.

Năm 2016 cũng được đánh giá là năm hiệu quả với ngành thép và Hòa Phát cũng có kết quả kinh doanh hết sức ấn tượng với tổng doanh thu đạt gần 34.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.606 tỷ đồng, tăng tương ứng 34% và 89% so với 2015. Đây là năm Hòa Phát đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sử.

Thép Hòa Phát tăng doanh số bán hàng lên mức kỉ lục gần 250.000 tấn - Ảnh 2

Chỉ tính riêng trong hai tháng đầu năm, thép Hòa Phát đã  bán được 320.000 tấn thép - Ảnh: Dân Trí. 

Trả lời trên Dân Trí, ông Đinh Quang Hiếu – Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát cho biết, sản lượng bán hàng tăng mạnh là nhờ Hòa Phát đã chủ động dự trữ nguồn hàng trước khi nghỉ tết Nguyên Đán nhằm kịp thời cung cấp cho khách hàng, thị trường xây dựng đầu năm có khởi sắc. Tuy nhiên, cũng theo ông Hiếu, động lực tăng trưởng chính nằm ở sức mua tăng cao của thị trường dân dụng.

Tin Cùng Chuyên Mục