Thời tiết 7 -13/6: miền Bắc hạ nhiệt đầu tuần có mưa dông rải rác, cuối tuần nắng nóng trở lại

Giang Phạm

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, Trung Bộ nắng nóng trong tuần tới, các vùng khác có xuất hiện mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Hà Nội

Từ 7 - 11/6, thời tiết thủ đô Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 7 - 8/6 có nơi mưa to; thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ ngày 12-13/6, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, từ ngày 13/6 nắng nóng cục bộ.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Dự báo thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ đầu tuần có mưa rào rải rác, có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng đêm 7 - 8/6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cuối tuần, thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, từ ngày 13/6 có nơi nắng nóng mạnh, mức nền nhiệt tăng. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

Khu vực Đông Bắc Bộ đầu tuần ngày nắng nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng từ đêm 6 - 8/6 có mưa vừa, mưa to đến rất to vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ ngày 12 - 13/6, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; từ ngày 13/6 có nơi nắng nóng cục bộ.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Từ đêm 7 - 8/6, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 9 - 13/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày 9 - 12/6 ngày nắng, có nơi nắng nóng cục bộ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Dự báo thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo từ 7 - 13/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Từ đêm 7 - 12/6, khu vực Tây Nguyên chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Tuần tới, khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Cuối tuần, Nam Bộ sẽ có nắng gián đoạn, chiều tối mưa rào, dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.