Thời tiết ngày mai 12/6: Hà Nội có mưa to và dông kèm lốc, sét

Giang Phạm

Theo Dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia, thời tiết mai Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc biển Đông nên từ chiều mai 12/6 - 14/6, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến trong khoảng 80 - 150mm, có nơi trên 150mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội

Dự báo thời tiết thủ đô Hà Nội mai trời nhiều mây, chiều tối có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Đêm 11/6, ngày 12/6 dự báo thời tiết nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ 

Thời tiết Đông Bắc Bộ mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế dự báo nhiều mây, từ chiều mai có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Phía Bắc gió Bắc đến Tây Bắc, phía Nam gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo thời tiết nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày giảm mây trời nắng. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên mai dự báo có mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ mai nắng nhẹ, trời nhiều mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33, có nơi trên 33 độ