Thời tiết tuần 11/4 - 17/4: Bắc Bộ đầu tuần có nắng, cuối tuần trời chuyển lạnh

Linh Trang

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Bắc Bộ đầu tuần thời tiết dễ chịu, đêm và sáng trời lạnh, ngày nắng nhẹ, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; Nam Bộ mưa nắng đan xen.

Khu vực Hà Nội

Hình thái thời tiết chủ đạo trong tuần này của thủ đô Hà Nội là ít mưa, trưa chiều trời nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Đầu tuần có mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ dao động trong khoảng 25 - 30 độ C; cùng cảm giác oi nóng, độ ẩm giảm. 

Khu vực Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ đầu tuần thời tiết dễ chịu, đêm và sáng trời lạnh, ngày nắng nhẹ, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Cuối tuần trời chuyển lạnh. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ các ngày đầu tuần trời lạnh về đêm và sáng, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sau ngày 15/4, do áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu nên nhiệt độ sẽ giảm, trời chuyển lạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ít mưa, ngày nắng, phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; riêng bắc Trung Bộ chiều tối và đêm 12/4 có mưa dông.

Ngày 15/4, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất có thể lên 32độ C.

Khu vực Tây Nguyên 

Thời tiết Tây Nguyên 3 ngày đầu tuần ngày nắng, chiều tối và tối có mưa dông cục bộ. Từ ngày 14 đến cuối tuần, chiều và tối có mưa rào và dông, ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ 

Nếu như phía Bắc thời tiết khá đẹp thì thời tiết miền Nam lại xuất hiện hình thái mưa nắng đan xen. Thời tiết ban ngày nắng, chiều tối và tối có mưa dông cục bộ. Từ ngày 14 đến cuối tuần, chiều và tối có mưa rào và dông, ngày nắng gián đoạn.