Thời tiết tuần 7/2 – 14/2: Bắc Bộ mưa rét, Nam Bộ ngày nắng chiều tối mưa dông

Linh Trang

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, thời tiết khu vực Bắc Bộ duy trì hình thái trời rét, mưa vài nơi, mưa phùn và sương mù.

Thời tiết chủ đạo trong 7 ngày tới ở miền Bắc là trời rét, kèm mưa rào và dông. Đặc biệt từ ngày 8/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên vùng núi, trung du Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu, nhiều nơi trở rét đậm.

Khu vực Hà Nội

Hình thái thời tiết chủ đạo của thủ đô Hà Nội là trời rét đậm, có mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Từ ngày 10-14/2, trời có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Phía Tây Bắc Bộ duy trì hình thái mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ đầu tuần có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. 

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét, phía Bắc có nơi rét đậm; riêng 4 ngày đầu tuần có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Cuối tuần có mưa, mưa rào rải rác, tập trung ở phía Nam. Phía Bắc đêm và sáng trời rét, phía Nam đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác, phía Nam có mưa rào vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Dự báo thời tiết Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 8/2, phía Nam chiều và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Nam Bộ

Nếu như Bắc Bộ duy trì hình thái thời tiết mưa rét, Nam Bộ duy trì trạng thái ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông; riêng chiều tối và tối ngày 08 và ngày 13-14/02 khả năng có mưa rào và dông rải rác.