Thủ tướng yêu cầu xử lý các video có nội dung nhảm nhí, giật gân

Thành Trung

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an chỉ đạo phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền. Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an chỉ đạo phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý.

Video nhảm nhí, vô bổ ngập tràn YouTube.
Video nhảm nhí, vô bổ ngập tràn YouTube.

Văn phòng chính phủ nêu rõ vừa qua dư luận phản ánh trên mạng xã hội tràn lan những video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm lôi kéo càng nhiều lượt xem càng kiếm được nhiều tiền. Đáng ngại là những videonày đã thu hút hàng triệu người, ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống, thậm chí cả nhân cách của trẻ em. 

Một trong những trường hợp được báo chí nhắc đến nhiều thời gian qua là Hưng Vlog với gần 3 triệu subscribers (sub). Đây là YouTuber thường xuyên đăng tải những video nhảm nhí nhằm mục đích tăng lượt xem. Trước đó, con trai bà Tân Vlog đã bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng do đăng tải clip ‘Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết’ trên kênh YouTube. 

Kênh NTN Vlogs của Nguyễn Thành Nam - một YouTuber sinh năm 1994 cũng từng làm clip đóng giả nhóm khủng bố IS quăng bom và từng bị triệu tập. Sau đó, Nguyễn Thành Nam tiếp tục làm các clip nguy hiểm khác như "thử thách trèo lên cột điện 100m", "thả 100 con dao từ trên cao xuống"....

Tin Cùng Chuyên Mục