Thúc đẩy quan hệ hợp tác pháp luật giữa Việt Nam - Cộng hòa Pháp

Theo Bộ Tư pháp

Sáng 02/11, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp đoàn công tác của các cơ quan Cộng hòa Pháp do ông Athony Manwaring - Phụ trách các vấn đề Châu Âu và quốc tế làm Trưởng đoàn nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Vui mừng chào đón ông Anthony Manwaring, các thành viên đoàn công tác và đại điện Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Bộ Tư pháp Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh, đây là đoàn công tác với thành phần là các đại diện đến từ nhiều cơ quan khác nhau của Pháp, thể hiện sự quan tâm của Cộng hòa Pháp đến hoạt động của Bộ Tư pháp Việt Nam nói riêng và hoạt động hợp tác pháp luật, tư pháp nói chung giữa hai nước.

Điểm lại quá trình hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, Thứ trưởng khẳng định, bức tranh hợp tác Việt Nam - Pháp trong nhiều năm qua rất đa dạng, sôi động trên nhiều lĩnh vực, trải dài từ trung ương đến địa phương, tuy nhiên hợp tác pháp luật và tư pháp vẫn còn nhiều dư địa để phát triển và cần một phương án dài hạn, khả thi để nâng tầm hợp tác giữa hai nước.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác pháp luật giữa Việt Nam - Cộng hòa Pháp - Ảnh 1

Năm 2023 tới đây là dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp. Thứ trưởng bày tỏ hy vọng, ông Anthony Manwaring và các thành viên đoàn, là đại diện của nhiều cơ quan của Pháp sẽ cùng hỗ trợ các hoạt động của Bộ Tư pháp Việt Nam và ủng hộ ý tưởng thành lập Trung tâm pháp luật Việt - Pháp đặt tại trường Đại học Luật Hà Nội để hai Bên có thể xây dựng một mô hình hợp tác xứng tầm với quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa hai Bên; có tính kết nối, thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động đã có và triển khai thực hiện những ý tưởng mới theo nhu cầu của hai Bên.

Thứ trưởng chia sẻ thêm, trong 2 ngày làm việc tiếp theo, Bộ Tư pháp Việt Nam và đoàn công tác của Pháp sẽ tập trung làm việc trong 4 lĩnh vực: nghiên cứu và đào tạo pháp luật; kinh nghiệm trong quá trình xây dựng pháp luật, cải cách tư pháp; thúc đẩy sự phát triển của nghề tư pháp; pháp luật quốc tế, trọng tâm là tư pháp quốc tế.

Cảm ơn sự tiếp đón của Bộ Tư pháp, ông Anthony Manwaring cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư pháp, đặc biệt là trong 4 lĩnh vực đã được Thứ trưởng đề cập, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Bên.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác pháp luật giữa Việt Nam - Cộng hòa Pháp - Ảnh 2

Cùng ngày, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Hữu Huyên đã chủ trì cuộc họp kỹ thuật tổng kết, trao đổi định hướng hợp tác giữa các đơn vị của Bộ Tư pháp và các đối tác Pháp.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón:

Thúc đẩy quan hệ hợp tác pháp luật giữa Việt Nam - Cộng hòa Pháp - Ảnh 3
Thúc đẩy quan hệ hợp tác pháp luật giữa Việt Nam - Cộng hòa Pháp - Ảnh 4

Tin Cùng Chuyên Mục